Tin tức - Sự kiện

Travel+Leisure ca ngợi Nha Trang là một điểm đến nghỉ dưỡng biển tuyệt vời để nghỉ hưu

Cập nhật: 26/05/2024 15:37:53
Số lần đọc: 317
(TITC) - Thành phố biển Nha Trang vừa qua đã được tạp chí du lịch Travel+Leisure đề xuất là một trong 8 điểm đến nghỉ dưỡng biển tuyệt vời nhất dành cho khách du lịch hưu trí.

Travel+Leisure cho rằng luôn có điều gì đó hấp dẫn và thu hút khi ở gần biển, đó có thể là khung cảnh đẹp, không khí trong lành hay niềm vui khi được đắm mình trong làn nước mát lạnh. Người ta gần như theo bản năng chọn biển và hồ để nghỉ dưỡng, và các nhà khoa học tin rằng việc ở gần nước mang lại những lợi ích thực sự. Bởi vậy mà không có gì ngạc nhiên khi nhiều người muốn dành những năm tháng nghỉ hưu để sống gần biển.

Để đưa ra danh sách những nơi tốt nhất để nghỉ hưu gần bãi biển, tạp chí du lịch này đã nghiên cứu các thị trấn, thành phố ven biển ở Mỹ và trên thế giới.

Nằm ở duyên hải Nam Trung bộ, Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp với những bãi biển quyến rũ. Nhiệt độ trung bình ở đây khoảng 26˚C, thời thiết phân thành hai mùa là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô thường kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, trong khi mùa mưa thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12. “Thiên đường biển” Nha Trang sở hữu khung cảnh đẹp, thời tiết ôn hòa, mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao ở thành phố được cung cấp tại một số bệnh viện địa phương, trong đó có các bệnh viện quốc tế với cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ nhân viên giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Phần lớn những người nước ngoài về hưu đều có bảo hiểm y tế chăm sóc sức khỏe ở bệnh viện tư nhân.

Theo bài viết của Betsy Burlingame - nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Expat Exchange (trang web nổi tiếng dành cho những người định cư): “Hầu hết người nước ngoài về hưu ở Nha Trang đều chọn căn hộ hoặc chung cư ở trung tâm thành phố, gần các tiện ích và bãi biển. Ngoài ra, còn có các lựa chọn về những ngôi nhà ở khu dân cư yên tĩnh hơn.” Burlingame mô tả Nha Trang là một thành phố có thể đi bộ, có phương tiện giao thông công cộng đáng tin cậy, cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động giải trí, từ công viên đến đi bộ đường dài và chèo thuyền…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 26/5/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT