Tin tức - Sự kiện

Việt Nam kỳ vọng Hàn Quốc là thị trường du lịch lớn nhất

Cập nhật: 15/12/2021 04:59:31
Số lần đọc: 710
Trong chuyến công tác tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng kỳ vọng Hàn Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam trong tương lai.  


Theo thông tin từ Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), ngày 14/12 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hàn Quốc Hwang Hee. Đây là cuộc gặp trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết du lịch một trong những lĩnh vực trọng điểm của Việt Nam, và Hàn Quốc hiện là thị trường du lịch lớn thứ hai của Việt Nam. Việt Nam đang thí điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho du khách và sức khoẻ của nhân dân.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn Bộ VHTTDL Hàn Quốc cũng như các cơ quan chức năng tiếp tục ủng hộ và hy vọng Hàn Quốc sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam trong tương lai, khi người Hàn Quốc sang Việt Nam du lịch, làm việc và sinh sống ngày một tăng.

Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ VHTTDL Hàn Quốc ký kết hợp tác sáng 14/12. Nguồn: Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTTDL

Bộ trưởng Hwang Hee nêu sáng kiến hai bên phối hợp thực hiện các bộ phim Hàn Quốc tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam, thông qua điện ảnh để xúc tiến, quảng bá du lịch. Hai Bộ trưởng thống nhất phương hướng tổ chức các hoạt động văn hóa vào năm 2022 và những năm tiếp theo, đồng thời đề nghị hai bên đẩy mạnh công tác truyền thông để nhân dân hai nước hiểu rõ hơn nữa văn hóa, đất nước, con người của nhau.

Trong năm 2022, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, hai bên thống nhất kế hoạch triển khai nhiều chương trình, hoạt động giao lưu văn hóa, đặc biệt dành quan tâm chuẩn bị và tổ chức “Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc”, “Lễ hội đèn lồng Hàn Quốc - Việt Nam” và các sự kiện văn hóa khác của Hàn Quốc tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Dịp này, hai bên đã ký kết Chương trình Trao đổi Văn hóa giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ VHTTDL Hàn Quốc về các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2022./.

Hải Nam

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT