Hoạt động của ngành

Việt Nam và Belarus bàn tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai bên

Cập nhật: 18/08/2021 08:00:48
Số lần đọc: 1042
(TITC) - Ngày 17/8, Đại sứ quán Cộng hòa Belarus tại Việt Nam và Bộ Thể thao và Du lịch Belarus tổ chức cuộc họp trực tuyến với Tổng cục Du lịch Việt Nam về tiềm năng hợp tác du lịch hai nước. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cuộc họp (Ảnh TITC)

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, hợp tác du lịch Việt Nam - Belarus đã phát triển ngày càng tốt đẹp trong những năm qua. Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng phổ biến hấp dẫn khách du lịch Belarusvới nhiều loại hình du lịch đa dạng, trong đó có du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf và du lịch mua sắm. Belarus là điểm đến được nhiều người Việt Nam lựa chọn không chỉ với mục đích du lịch văn hóa, lịch sử mà còn nhiều tài nguyên du lịch hấp dẫn khác và đặc biệt là sự liên kết của cựu du học sinh Việt Nam tại Belarus.

Trong những năm gần đây, điều kiện đi lại gữa hai nước ngày càng thuận lợi. Từ tháng 7/2015, Chính phủ Việt Nam đã áp dụng miễn thị thực đơn phương cho khách Belarus trong thời hạn 15 ngày và tiếp tục gia hạn đến 31/12/2022. Nhờ vậy lượng khách Belarus đến Việt Nam tăng dần hàng năm. Năm 2017, khách du lịch Belarus đến Việt Nam đạt 10.500 lượt. Năm 2018, con số này đạt 10.918 lượt. Năm 2019, khách Belarus sang Việt Nam là 12.665 lượt, tăng 16% so với năm 2018.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại cuộc họp (Ảnh TITC)

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh Việt Nam và Belarus có nhiều tiềm năng, cơ hội hợp tác phát triển du lịch, nhưng kết quả hợp tác thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng du lịch mỗi nước. Hai bên cần tiếp tục thúc đẩy quảng bá du lịch, chia sẻ thông tin, trao đổi đoàn cơ quan quản lý du lịch, đoàn doanh nghiệp, báo chí để tăng cường tìm hiểu thị trường và tạo điều kiện tham gia vào các hội chợ, sự kiện du lịch quốc tế của mỗi bên sau khi đại dịch qua đi. Hai bên cần hợp sức, đồng lòng cùng vượt qua đại dịch, phục hồi phát triển trong bối cảnh bình thường mới.

Các đại biểu tham dự cuộc họp (Ảnh Vụ Thị trường du lịch)

Tại buổi gặp mặt, hai bên cũng đã trao đổi và thống nhất sẽ ký biên bản hợp tác du lịch (MoU) trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục