Hoạt động của ngành

Xây dựng sản phẩm mới cho du lịch Phú Yên

Cập nhật: 20/01/2021 09:24:33
Số lần đọc: 561
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp du lịch vẫn nỗ lực thực hiện các hoạt động kết nối, xúc tiến, xây dựng các sản phẩm mới để có thể thích ứng trong trạng thái bình thường mới.


Làng rau Ngọc Lãng (xã Bình Ngọc, TP Tuy Hòa) thu hút nhiều du khách đến tham quan. Ảnh: LÊ MINH

Sẵn sàng cho trạng thái bình thường mới

 

Hiệp hội Du lịch Phú Yên vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020. Báo cáo tại hội nghị là một clip 7 phút. Trong đó phân nửa thời lượng là hoạt động các doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch COVID-19, các khu điểm du lịch đóng cửa; phần còn lại là hình ảnh những thời điểm dịch được khống chế, khách du lịch nội địa phục hồi. Một mảng sáng quan trọng trong bối cảnh khó khăn, khủng hoảng đó là các doanh nghiệp vẫn nỗ lực tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến, kết nối với các đối tác, thị trường khách để sẵn sàng cho trạng thái bình thường mới.


Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, cao nguyên Vân Hòa), địa chỉ đỏ trong hành trình tour phía tây của Phú Yên. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

Năm 2021, Hiệp hội Du lịch Phú Yên xác định một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là tiếp tục tập trung liên kết, quảng bá, xúc tiến du lịch; vận động hội viên tham gia các hội chợ du lịch, hoạt động xúc tiến, liên kết tại các tỉnh, thành phố lớn và hội chợ du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Bên cạnh đó là xây dựng các sản phẩm du lịch địa phương, gắn với đặc trưng văn hóa vùng miền, tạo nên sự khác biệt để thu hút, hấp dẫn du khách. Ngoài ra cần phát triển đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch hấp dẫn, có chất lượng, phù hợp với từng nhóm đối tượng khách hàng, ưu tiên cho thị trường khách du lịch nội địa.

 

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên cho biết: “Thời gian tới, hiệp hội sẽ huy động các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển du lịch; xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch và tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phát triển du lịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch; tăng cường và nâng cao chất lượng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết hợp tác phát triển du lịch, phát triển du lịch trong trạng thái “bình thường mới” hướng tới “mục tiêu kép” vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch vừa phục hồi và phát triển du lịch”.

 

Group tour Phú Yên Holiday

 

Một trong những sản phẩm du lịch mới được liên minh các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và khởi động là Group tour Phú Yên Holiday, với chùm tour du lịch nội tỉnh, khởi hành hàng ngày. Sản phẩm này được liên kết xây dựng bởi Công ty TNHH Du hành Đại Hữu (Phú Yên Smile) - Hunter tour - Joy Travel. Theo ông Đàm Đại Hữu, Giám đốc Phú Yên Smile, hiện nay thị trường khách du lịch dần phục hồi, chủ yếu là khách nội địa, khách đi theo nhóm nhỏ; việc hình thành tour ghép chạy hàng ngày là khá hợp lý.


Du khách tham quan danh thắng Mũi Điện, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam. Ảnh: TRẦN QUỚI

 

“Chúng tôi mong muốn có sự liên kết, hợp tác giữa các đơn vị lữ hành cùng các doanh nghiệp cơ sở kinh doanh dịch vụ để tạo ra những tour chất lượng, hấp dẫn với mức giá tốt nhất cho du khách. Với Phú Yên Holiday khởi hành hàng ngày, hiện tại group tour xây dựng chùm tour về phía bắc, phía nam, phía tây của Phú Yên và tour Hòn Chùa, lặn biển ngắm san hô”, ông Hữu nói.

 

Anh Nguyễn Lê Khang Cường, điều hành Group tour Phú Yên Holiday, cho biết: Phú Yên đã hình thành các tuyến du lịch, với nhiều điểm đến trên tuyến khá hấp dẫn, mỗi tuyến đều có điểm đến trọng tâm. Tour phía bắc với hành trình: TP Tuy Hòa - nhà thờ Mằng Lăng - Gành Đá Đĩa - Bãi Xép, Gành Ông. Tour phía nam với hành trình: TP Tuy Hòa - Bãi Môn - Mũi Điện - Vịnh Vũng Rô - Tàu Không số - lặn ngắm san hô Hòn Nưa. Tour phía tây với hành trình: TP Tuy Hòa - cao nguyên Vân Hòa -Nhà thờ Bác Hồ - Long Vân garden (hoặc BB farm) - vườn cây đỏ Sơn Xuân - địa đạo Gò Thì thùng và một số tour nội tỉnh khác.

 

“Chùm tour này nhờ có sự liên kết của các đơn vị cung cấp dịch vụ nên giá khá mềm, chỉ 650.000 đồng/người bao gồm các dịch vụ cơ bản: xe vận chuyển, hướng dẫn viên, bữa ăn trưa (150.000 đồng/suất), khăn lạnh, nước uống, vé tham quan, bảo hiểm du lịch. Đồng thời, chúng tôi cam kết Group tour Phú Yên Holiday sẽ khởi hành hàng ngày mỗi khi có khách mua tour”, anh Cường nói.

 

Ngoài group tour nói trên, Công ty TNHH Du hành Đại Hữu đang cùng với các doanh nghiệp du lịch thuộc liên minh kích cầu thị trường Hà Nội và các tỉnh miền Bắc liên kết xây dựng tour kết nối thị trường khách Hà Nội, các tỉnh miền Bắc với Phú Yên và ngược lại. “Tour này ngoài liên minh kích cầu du lịch, còn có sự tham gia của hãng hàng không Bamboo Airways nên chắc chắn giá tour sẽ mềm nhất có thể. Đây cũng là một sản phẩm mới của du lịch Phú Yên được khởi động trong năm 2021”, ông Đàm Đại Hữu thông tin thêm.

 

Hiệp hội du lịch Phú Yên đang phối hợp cùng Công ty CP Du lịch và sự kiện FLC (FLC Travel & Event) tổ chức đón đoàn famtrip gồm các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dự kiến famtrip sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 22-24/1. Đây cũng là thời điểm mà hãng bay Bamboo Airways mở lại đường bay Tuy Hòa - Hà Nội, Tuy Hòa - TP Hồ Chí Minh.

 

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên

 

TRẦN QUỚI

Nguồn: Báo Phú Yên

Cùng chuyên mục