Hoạt động của ngành

Bắc Hà (Lào Cai) thành lập tổ vận chuyển khách du lịch bằng xe máy

Cập nhật: 21/01/2021 07:57:48
Số lần đọc: 511
Vừa qua, Trung tâm phát triển kinh tế nông thôn (CRED) đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bắc Hà, thị trấn Bắc Hà, tổ chức thành lập và ra mắt tổ vận chuyển khách du lịch bằng xe máy.


Các thành viên tổ vận chuyển khách du lịch bằng xe máy trong ngày ra quân đầu tiên.

Tổ vận chuyển khách du lịch bằng xe máy tại thị trấn Bắc Hà ban đầu có 25 thành viên là những người đang làm nghề xe ôm, chở khách du lịch bằng xe máy trên địa bàn. Tham gia tổ vận chuyển khách du lịch, các thành viên sẽ được Dự án hỗ trợ du lịch cộng đồng huyện Bắc Hà hỗ trợ đồng phục, mũ bảo hiểm có logo riêng và xây dựng quy chế hoạt động. Đồng thời các thành viên được tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng lái xe an toàn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kỹ năng hướng dẫn, giới thiệu cho du khách khi đến tham quan tại các địa danh du lịch của Bắc Hà. Đặc biệt, các thành viên được tham gia tập huấn kỹ năng xử lý tình huống và sơ cấp cứu, cứu giúp người bị nạn khi tham gia giao thông, hoặc khi du lịch trên địa bàn.

Được biết, đây là tổ vận chuyển khách du lịch đầu tiên tại huyện Bắc Hà hoạt động có quy chế rõ ràng. Mô hình đi vào hoạt động sẽ giúp nâng cao đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và giá vận chuyển cho du khách khi du lịch tại huyện Bắc Hà.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục