Hoạt động của ngành

Yên Bái: Huyện Yên Bình khảo sát các điểm phát triển du lịch trên địa bàn

Cập nhật: 06/06/2023 14:30:02
Số lần đọc: 366
Vừa qua, lãnh đạo huyện Yên Bình đã đi khảo sát một số điểm phù hợp để phát triển du lịch homestay, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái gắn với sản phẩm nông nghiệp tại các xã, thị trấn.


Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình khảo sát quy hoạch phát triển du lịch cộng đồng tại thôn Đồng Tý, xã Phúc An.

Huyện Yên Bình được xác định là một trong 3 vùng văn hóa đặc sắc của tỉnh Yên Bái, gắn liền trong tổng thể Di tích quốc gia hồ Thác Bà và là một trong 47 địa điểm có tiềm năng phát triển trở thành khu du lịch quốc gia. 

Thời gian qua, huyện đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển du lịch. Địa phương đã tích cực thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực vào khảo sát, đầu tư; tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án du lịch đang triển khai; chú trọng tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, kết nối thị trường; xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù phục vụ du khách; xây dựng, nhân rộng và nâng cao chất lượng phục vụ của 26 mô hình du lịch cộng đồng tại các xã: Vũ Linh, Phúc An, Yên Thành; duy trì hoạt động 37 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ dân gian; xây dựng được 3 sản phẩm OCOP gắn với du lịch cộng đồng… 

Vì vậy, từ đầu năm đến nay, Yên Bình đón trên 157 nghìn lượt khách du lịch, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu từ du lịch đạt trên 128 tỷ đồng.

Tuy nhiên, việc khai thác và phát triển du lịch trên địa bàn huyện chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh. Do vậy, lãnh đạo huyện Yên Bình vừa có chuyến khảo sát thực tế tiềm năng về đất đai, khí hậu, cảnh quan, công tác triển khai, tái tạo không gian văn hóa cộng đồng dân tộc Tày khu vực sông Chảy; việc xây dựng các tour khám phá và trải nghiệm núi Ngà; du lịch nông nghiệp... tại các xã: Hán Đà, Vĩnh Kiên, Bạch Hà, Vũ Linh, Phúc An, Yên Thành, Xuân Lai, Mỹ Gia, Mông Sơn, Tân Hương, Đại Đồng và 2 thị trấn Thác Bà, Yên Bình. 

Qua khảo sát, huyện chỉ đạo các ngành, địa phương cần tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, tiềm năng, lợi thế phát triển của địa phương; cần có sự định hướng cụ thể, giải pháp đầu tư xây dựng và quy hoạch bài bản, đáp ứng đủ các tiêu chí du lịch cộng đồng gắn với các yếu tố môi trường sinh thái và văn hóa bản địa đặc sắc, hấp dẫn…

Các phòng, ban chuyên môn của huyện cần thực hiện tốt công tác tham mưu với UBND huyện và hướng dẫn hộ gia đình có điều kiện phát triển du lịch cộng đồng xây dựng dự án, hướng đầu tư đảm bảo trình tự, tiến độ và quy hoạch, nhất là đảm bảo giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Minh Huyền - Đức Thành

Nguồn: Báo Yên Bái - baoyenbai.com.vn - Đăng ngày 05/06/2023

Cùng chuyên mục