Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Xúc tiến và duy trì các show diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ du khách

Cập nhật: 13/10/2010 08:00:23
Số lần đọc: 2306
Nhằm mục đích giới thiệu và lồng ghép show diễn nghệ thuật truyền thống vào các chương trình tours và góp phần thu hút đông đảo du khách đến tham quan lưu trú tại thành phố Đà Nẵng, vào sáng ngày 7/10/2010, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tp. Đà Nẵng đã tổ chức buổi gặp mặt với các doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn – nhà hàng trên địa bàn thành phố.
Nội dung của cuộc họp chủ yếu giới thiệu về các show diễn nghệ thuật truyền thống và điều kiện ưu đãi dành các doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Theo kế hoạch, các show diễn sẽ bắt đầu từ 20h00 đến 20h45 vào các tối thứ 4, thứ 7 hàng tuần tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Đà Nẵng, ngoài ra nhà hát cũng sẽ biểu diễn theo yêu cầu của các doanh nghiệp lữ hành. Giá vé hiện tại 50.000đ/người/show diễn nhưng đặc biệt nhà hát còn đưa ra mức giá ưu đãi dành cho các doanh nghiệp với việc giảm 30% giá vé đối với các đơn vị ký hợp đồng mua vé thường xuyên hàng tuần hoặc đoàn khách trên 30 người; 25% giá vé đối với đoàn khách từ 15 – 30 người; 20% giá vé đối với đoàn khách từ 5 đến 15 người.

Hiện tại có 3 chương trình luân phiên nhau biểu diễn gồm: Show diễn 1 với tên gọi Bức tranh quê gồm các trích đoạn Tuồng và các tiết mục truyền thống, các điệu múa dân gian đặc trưng của Việt Nam; Show diễn 2 với tên gọi Giao lưu Việt Nam – Quốc tế do Đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng biểu diễn sẽ giới thiệu những điệu múa dân gian của các dân tộc, những vũ điệu hiện đại sôi nổi, các ca khúc về Đà Nẵng và các làn điệu dân ca đặc trưng của ba miền Bắc Trung Nam – Việt Nam; Show diễn 3 với tên gọi Một thoáng Việt Nam do Đoàn nghệ thuật Minh Nhật biễu diễn – giới thiệu những trang phục áo dài truyền thống và cách điệu duyên dáng của Việt Nam, các điệu múa sinh động của các dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp du lịch đã đánh giá cao chất lượng của các chương trình biểu diễn được tổ chức trong thời gian qua và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh để đưa các show diễn vào chương trình tours nhằm quảng bá nghệ thuật truyền thống Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.
Nguồn: Đà Nẵng

Cùng chuyên mục