Hoạt động của ngành

TP Hồ Chí Minh tăng cường quảng bá du lịch tới Hàn Quốc

Cập nhật: 20/10/2010 08:10:31
Số lần đọc: 2735
Những năm gần đây, Hàn Quốc là một trong những thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam. Riêng với TP Hồ Chí Minh, Hàn Quốc là một trong ba thị trường khách quốc tế hàng đầu với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 20%.

 

 

Dự kiến năm 2010, TP Hồ Chí Minh sẽ đón khoảng 250 nghìn lượt khách Hàn Quốc tới tham quan. Khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc từ TP Hồ Chí Minh tăng mạnh trong vài năm gần đây với tỷ lệ tăng hơn 30%. Năm 2009, đã có gần 20.000 khách và năm 2010 ước có hơn 25.000 khách du lịch Việt Nam, chủ yếu là khách thành phố Hồ Chí Minh chọn Hàn Quốc là điểm đến của mình.

Để thúc đẩy sự hợp tác, phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và một số địa phương nổi tiếng về du lịch của Hàn Quốc, vừa qua, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức những ngày TP Hồ Chí Minh tại Busan (Hàn Quốc). Đây là dịp để TP Hồ Chí Minh mang tới cho bạn bè Hàn Quốc những vẻ đẹp đặc sắc của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng. Đó là những nét văn hóa truyền thống độc đáo, những món ăn hấp dẫn, những điểm đến ấn tượng. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của người dân Hàn Quốc. Ngoài các điểm đến quen thuộc với du khách Việt Nam như Seoul, Jeju thì Busan cũng đã được một số công ty lữ hành TP Hồ Chí Minh đưa vào tour, kết nối với tham quan Cố đô của Hàn Quốc là GyeongJu.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục