Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Khai giảng lớp tiếng Anh chuyên ngành nhà hàng

Cập nhật: 07/12/2010 14:12:54
Số lần đọc: 1517
Sáng 04/12/2010, tại khu du lịch Đồi Sứ resort (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận), Trường TC nghề kinh tế-kỹ thuật Công đoàn Bình Thuận đã làm lễ Khai giảng lớp tiếng Anh chuyên ngành phục vụ nhà hàng cho 36 học viên là lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Lễ khai giảng

Trong phát biểu khai giảng, Hiệu trưởng Trần Quang Duyệt, nhấn mạnh: “Phối hợp cùng ngành du lịch, trường nghề liên tục mở các lớp dạy nghiệp vụ du lịch để vừa đáp ứng nhu cầu học nghề cho lao động nông thôn thêm cơ hội tìm kiếm việc làm, vừa góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu sự phát triển bền vững”.


Với thời gian đào tạo kéo dài trong 3 tháng, các học viên không những được học lý thuyết và thực hành tại Đồi Sứ resort mà còn có cơ hội đối thoại trực tiếp với các chủ doanh nghiệp du lịch là người nước ngoài để nâng cao nghiệp vụ. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được trường và Hiệp hội du lịch tiếp nhận và bố trí làm việc ở những vị trí công việc phù hợp để phát huy kết quả học tập.


Trong số gần 2,5 triệu lượt khách đến Bình Thuận hàng năm khách quốc tế đã chiến gần 12%, do vậy ngành du lịch rất cần đội ngũ nhân viên vừa thạo nghiệp vụ vừa giỏi ngoại ngữ. Các lớp đào tạo nghề du lịch do Trường trung cấp nghề kinh tế- kỹ thuật công đoàn Bình Thuận và ngành du lịch cùng tổ chức mang đậm ý nghĩa và yêu cầu “đào tạo nghề cho lao động nông thôn” cùng góp sức cho địa phương phát triển kinh tế- xã hội.

Nguồn: Sở VH,TT&DL Bình Thuận

Cùng chuyên mục