Hành trang lữ khách

Du khách Trung Đông tăng trưởng nhất thế giới

Cập nhật: 09/01/2012 09:11:59
Số lần đọc: 2483
Nhờ số lượng hành khách bay trên các hãng hàng không của Trung Đông tăng mạnh, hoạt động du lịch hàng không quốc tế đã chứng kiến sự tăng trưởng trong năm ngoái lên mức hai con số, cơ quan hàng không Liên hợp quốc cho biết.
 
Tổng cộng 2,7 tỷ người đã bay trong năm 2011, tăng 5,1% so với năm trước, theo các con số ban đầu do Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) có trụ sở ở Montreal.

Trung Đông chứng kiến sự tăng trưởng lớn nhất ở hoạt động du lịch quốc tế, tăng tới 11,9% theo từng năm trên số hành khách và số kilômet, theo sau là châu Âu ở mức 9,5% và Mỹ Latinh là 9%.

Cả Bắc Mỹ và khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã có mức tăng trưởng chỉ là 4,3%, chủ yếu do nền kinh tế ì ạch của Nhật Bản đã làm giảm nhu cầu bay đi các điểm trong khu vực.

Trong khi đó, Trung Quốc và các thị trường đang lên khác chứng kiến sự bùng nổ lớn nhất về nhu cầu bay nội địa. Tại Mỹ và châu Âu, nhu cầu bay nội địa vẫn khá thấp.

ICAO nói rằng sự tăng trưởng chung "phản ánh những tăng trưởng kinh tế tích cực trên thế giới, bất chấp "những cơn gió ngược như sự triển khai các chính sách khổ hạnh, thắt lưng buộc bụng ở các nền kinh tế châu Âu."

Nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không mạnh cũng "chỉ ra thực tế rằng hoạt động chi tiêu trong các gia đình đã được cải thiện và dòng tiền đầu tư kinh doanh đã tăng mạnh trở lại."

Cơ quan của Liên hợp quốc cũng lưu ý rằng hai nhà sản xuất máy bay lớn nhất là Airbus và Boeing đã chuyển giao 900 chiếc phản lực mới trong năm 2011 và nhận đơn đặt hàng cho một lượng "khổng lồ" hơn 2.000 chiếc nữa trong những năm tới./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục