Hành trang lữ khách

Trải nghiệm các hoạt động về đêm ở Phú Quốc

Cập nhật: 22/06/2017 11:07:50
Số lần đọc: 2175
Cảnh đêm ở khu du lịch đảo Phú Quốc không ồn ào sống động như ở các thành phố lớn nhưng bù lại bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ của biển cùng với đó là tiếng sóng biển du dương như đưa bạn vào một chốn bồng lai tiên cảnh khiến cho tâm hồn của bạn thật nhẹ nhàng và quên đi những mệt nhọc lo toan hàng ngày.

 

Bắt đầu khi màng đêm buông xuống ở Phú Quốc bằng việc chúng ta sẽ đi câu mực cùng vài người khách khác được ghép thành một tour du lịch Phú Quốc. Trên đường đi đến chỗ câu mực chúng ta có thể nằm nghỉ trên chiếc ghế bành ở mui tàu dành cho du khách thích nhìn cảnh biển ban đêm. Khi đến nơi con tàu bỗng nhiên bật đèn sáng chói thắp sáng cả một góc biển, những người đi câu sẽ được phát cho những chiếc cần câu được gắn lưỡi câu ba mũi, sợi dây nối lưỡi câu và cần được cuộn trong một ống cuộn dài khoảng 10 đến 20m dùng để câu mực, còn về mồi câu thì không cần vì việc câu mực không cần mồi.

Cảm giác thật tuyệt vời khi một ai đó câu được một con mực tươi vẫn đang giẫy giụa trên chiếc cần câu, đúng là mực tươi có màu trắng trong chứ không đục như ta vẫn mua ngoài chợ, một người trong thủy thủ đoàn nhanh chóng tóm lấy con mực tươi bỏ ngay túi mực rồi sẽ mời chúng ta ăn sống nhưng không ai dám ăn anh thủy thủ cho biết : Ăn sống như vậy sẽ thưởng thức được tất cả hương vị của biển. Câu được một lúc ai cũng mệt mỏi thì chúng sẽ được chiêu đãi món cháo mực do thủy thủ đoàn chế biến từ những con mực mà chúng ta câu được lúc nãy, thật tuyệt vời khi được thưởng thức thành quả mà mình câu được cùng với đó là được ăn giữa biển khiến cho món ăn dường như ngon hơn bao giờ hết. Ăn no nê .

Buổi đêm ở đảo du lịch Phú Quốc còn có nhiều hoạt động khác như đi tham quan chợ đêm Dinh Cậu nơi mà tập trung rất nhiều loại hải sản tươi sống, ở đây có các món nướng ngay trước quán với những con mực, tôm cho đến sò, ốc tất cả đều tươi ngon. Bạn còn có thể thưởng thức các loại hải sản này tại chỗ với giá cả rất phải chăng, chợ đêm có lẽ là nơi có nhiều người đi lại nhất trên đảo vào buổi đêm. Cùng với đó bạn có thể đến các cửa hàng tranh và sưu tầm các hình ảnh đẹp về đảo Phú Quốc hay mua quà lưu niệm về để tặng bạn bè người thân.

Nếu bạn không thích đi đâu thì bạn có thể lại gần biển tìm cho mình một chiếc ghế võng gọi thêm một quả dừa nằm nghe tiếng sóng ngắm biển để cảm nhận cuộc sống này thật đẹp mà ta không thể cảm nhận được ở chốn thành phố nhộn nhịp. 

Có lẽ mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng nhưng chắc rằng những cảm nhận đó sẽ khiến cho bạn có một cảm giác thoải mái tuyệt vời hơn. Bất cứ ai đã đến Phú Quốc đều sẽ cảm thấy lưu luyến và muốn quay lại đây trong một ngày gần nhất./.

Nguồn: landtourphuquoc.net

Cùng chuyên mục