Hành trang lữ khách

Vẻ đẹp biển đảo Cát Bà về đêm

Cập nhật: 27/06/2017 15:30:58
Số lần đọc: 3077
Cát Bà ban ngày có vẻ đẹp tươi mới nhưng ban đêm thì lai đẹp lung linh lạ kỳ. Con đường của phố biển, hàng cây, những ngôi nhà, những con thuyền, mặt biển,… trở nên lung linh lấp lánh vào buổi tối.

Buổi tối tại các điểm tham quan của khu du lịch Cát Bà rất nhộn nhịp. Trên con phố sầm uất mọi người đổ ra đường tham gia các hoạt động sôi động về đêm. Những nhà hàng nổi trên biển lấp lánh ánh đèn phản chiếu xuống mặt nước, nhà hàng nào cũng nhộn nhịp khách du lịch đến thưởng thức hải sản tươi sống ngay trên biển. Trên con đường ven biển diễn ra đủ các hoạt động náo nhiệt: trẻ con thì lái xe điện, chơi xếp hình trong các hộp cát, người lớn thì cùng nhau đi dạo nói chuyện cười đùa vui vẻ thưởng thức cảnh biển về đêm, đâu đó lại có đôi tình nhân nắm tay nhau tình cảm hoặc cùng đạp xe đạp đôi rất lãng mạn.

Trước khi màn đêm buông xuống bạn có thể đến pháo đài Thần Công từ chiều đợi chiêm ngưỡng hoàng hôn trên biển tuyệt đẹp. Mặt trời bắt đầu lặn dần xuống dưới biển, những con thuyền bé bỏ trên biển chuyển thành màu đen trên nền biển nhuốm màu vàng cam. Mặt trời đỏ dịu dàng từ từ lặn xuống biển, bầu trời và mặt biển từ màu xanh chuyển dần sang màu cam, lúc này biển và trời như hòa vào làm một rồi khi mặt trời lặn hẳn xuống biển thì cả mặt trời và mặt biển đều chỉ có màu đen.

Trăng lên chiếu xuống làn nước lấp la lấp lánh, mặt biển như được dát bạc. Những con thuyền neo đậu trên biển in bóng trên mặt nước đẹp y như một bức tranh thủy mặc.

Buổi tối là lúc con phố biển Cát Bà trở nên sôi động nhộn nhịp nhất. Bạn nhất định phải xuống đường để tham gia hoạt động về đêm, cảm nhận cuộc sống của người dân nơi đây. Bạn có thể đi bộ ra con đường lấn biển ngồi hóng mát ngắm biển đêm hoặc đi dạo dọc con đường ven biển, tham gia các trò chơi, đạp xe đạp hay vào chợ bán đồ lưu niệm chơi.

Đêm muộn bạn hãy nán lại ngoài đường một chút, ngồi tận hướng không gian tĩnh lặng hiếm có của biển Cát Bà. Cả con phố biển dần chìm vào giấc ngủ, nhiệt độ lúc này xuống thấp sẽ cho bạn cảm giác giống như là mùa thu Hà Nội./.

Nguồn: dulichcatbahaiphong.com

Cùng chuyên mục