Hoạt động của ngành

Quảng bá du lịch ba tỉnh miền trung Việt Nam tại Lào

Cập nhật: 23/05/2018 08:35:42
Số lần đọc: 584
Tối 21/5, tại Thủ đô Vientiane (Lào), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình tại Lào.


Ký kết thỏa thuận hợp tác du lịch song phương tại Chương trình xúc tiến du lịch.

Tham dự chương trình, về phía ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình có lãnh đạo các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch.

Về phía Lào, có đại điện Cục Phát triển Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch Lào; đại diện Hiệp hội Du lịch Lào, đông đảo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Lào và các doanh nghiệp Việt Nam đang hợp tác, đầu tư tại Lào. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, phụ trách công tác văn hóa - giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cùng dự.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Thành An, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An khẳng định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình là ba tỉnh của Việt Nam có vị trí địa lý quan trọng, là cầu nối giữa hai nước Việt Nam - Lào. Ba tỉnh có tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, đa dạng, trong đó có các di sản thế giới được UNESCO công nhận như Di sản thiên nhiên Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng ở tỉnh Quảng Bình, Di sản văn hóa phi vật thể Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh ở hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Qua việc tổ chức chương trình này, ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác phát triển du lịch với nước bạn Lào; quảng bá các sản phẩm, địa điểm du lịch đến với du khách Lào; đồng thời, tạo cầu nối để gặp gỡ, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch ba tỉnh miền trung của Việt Nam với các doanh nghiệp du lịch Lào nhằm đẩy mạnh việc khai thác, phát triển tour, tuyến và tăng cường hợp tác trao đổi khách trong thời gian tới.

Về phía Lào, ông Somphong Deviengxay, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào đánh giá cao về tiềm năng, thế mạnh du lịch của ba tỉnh miền trung của Việt Nam. Ông Somphong Deviengxay khẳng định, hiện lượng khách du lịch Việt Nam sang Lào và khách du lịch Lào sang Việt Nam có xu hướng ngày một tăng, vì vậy, việc tăng cường hợp tác, phát triển du lịch giữa hai nước Lào - Việt Nam nói chung và giữa Lào với ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình nói riêng không chỉ tạo nguồn thu cho ngân sách quốc gia mà còn giúp thắt chặt tình đoàn kết đặc biệt giữa người dân hai nước Lào - Việt Nam.

Ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình là các địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch của Việt Nam với các địa điểm du lịch văn hóa, lịch sử nổi tiếng cho đến các khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá hang động đặc sắc. Ba tỉnh cũng nhiều thế mạnh trong việc khai thác tuyến du lịch kết nối với Lào bằng đường bộ như tuyến du lịch Lào - Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Nặm Cắn (Nghệ An), Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình).

Kết thúc chương trình, một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành của Lào đã ký chương trình hợp tác với doanh nghiệp du lịch của ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Dự kiến ngày 23/5 tới, ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình tiếp tục tổ chức hội nghị giới thiệu du lịch tại tỉnh Udon Thani, Thái-lan.

Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục