Non nước Việt Nam

Về Yên Tử- về với cội nguồn tâm linh tuyệt diệu

Cập nhật: 27/07/2018 10:31:22
Số lần đọc: 1197
(TITC) - Vùng núi Yên Tử thuộc xã Thượng Yên Công thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vốn được biết đến với phong cảnh rừng núi hùng vĩ, là vùng đất Phật linh thiêng, hàng năm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm viếng.

Yên Tử là ngọn núi cao nhất vùng Đông Bắc Việt Nam (1.068m) so với mực nước biển. Yên Tử được ghi nhận là một trong bốn “phúc địa” của vùng đất Giao Châu và trở thành trung tâm Phật giáo của quốc gia Đại việt.

Dấu tích lịch sử văn hóa hiện tồn ở Yên Tử là hàng trăm ngôi tháp thờ xá lợi thiền sư; hàng chục nền móng chùa, am thời Trần - Lê phía dưới những ngôi chùa được phục dựng; hàng nghìn di vật cổ: tượng, chuông, bia đá, ngói, gạch, sứ, sành… với những họa tiết, hoa văn, kiến trúc độc đáo và sáng tạo.

Yên Tử gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp tu thiền của Phật Hoàng Trần Nhân Tông- người sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm - một dòng thiền mang đậm bản sắc dân tộc Việt và là Phật giáo của Việt Nam. Với tinh thần nhập thế và yêu nước, giáo lý của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử trở thành nền tảng tư tưởng dựng nước, giữ nước và có ảnh hưởng sâu sắc đến Phật giáo Việt Nam sau này.

Du khách hãy đến Yên Tử để được tách mình khỏi thế giới trần tục, thực hiện cuộc hành hương tôn giáo giữa thiên nhiên hùng vĩ. Thú vui”như hội” là leo núi, lên đỉnh cao nơi có chùa Đồng. Đặc biệt là khi leo lên đến Chùa Đồng cảm giác con người như bay bổng có thể nắm lấy được những đám mây bay trên đầu./

Lễ hội Yên Tử bắt đầu từ ngày 10 tháng giêng âm lịch và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch.

 

                                                                                                 Nguyên Thu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT