Hoạt động của ngành

Sa Pa nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho người dân tại các điểm du lịch cộng đồng

Cập nhật: 10/10/2018 08:29:37
Số lần đọc: 556
Tối 8/10, tại xã Hầu Thào (Sa Pa), Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã chủ trì, phối hợp với xã và Công ty Cổ phần Xã hội đầu tư và Phát triển giáo dục Kết nối toàn cầu (GEL Lào Cai) tổ chức Khai giảng khóa học tiếng Anh giao tiếp cho bà con các dân tộc thiểu số đang tham gia các hoạt động du lịch và dịch vụ tại xã Hầu Thào.


Lớp tiếng Anh giao tiếp cho bà con các dân tộc thiểu số xã Hầu Thào.

Khoá học sẽ kéo dài 2 tháng với 20 chủ đề tương tác giữa du khách và cộng đồng địa phương – đặc biệt là các hộ kinh doanh du lịch và dịch vụ. Khóa học đã thu hút được sự tham gia của trên 50 học viên là những người đang kinh doanh du lịch và dịch vụ tại các thôn, bản trên địa bàn xã Hầu Thào. Đặc biệt, khóa học còn có sự tham gia của gần 10 em học sinh Trường TH và THCS xã Hầu Thào – những nòng cốt của nguồn nhân lực du lịch của xã trong tương lai. Trước đó, vào tối 4/10, Phòng Văn hóa và Thông tin và GEL Lào Cai cũng đã tổ chức khai giảng khóa tiếng Anh giao tiếp du lịch cộng đồng cho bà con các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tả Van với sự tham gia của trên 60 học viên.

Đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho cộng đồng các dân tộc thiểu số là một trong những hoạt động đào tạo được xác định trong kế hoạch của UBND huyện Sa Pa về phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn và phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa và tự nhiên Sa Pa giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030.

Trên cơ sở kết quả của 2 khóa học này, huyện Sa Pa sẽ tiếp tục tổ chức các khóa học tương tự tại điểm du lịch cộng đồng khác trên địa bàn nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho bà con các dân tộc thiểu số đang tham gia vào các hoạt động du lịch và dịch vụ tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thương hiệu du lịch cộng đồng của huyện Sa Pa.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục