Tin tức - Sự kiện

Sắp diễn ra Lễ hội Pháp – Balade En France 2018 tại Hà Nội

Cập nhật: 14/12/2018 07:56:23
Số lần đọc: 940
(TITC) – Trong các ngày cuối tuần từ ngày 14-16/12/2018, tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam sẽ phối hợp với UBND TP. Hà Nội và các bên liên quan tổ chức Lễ hội Pháp – Balade En France 2018. Đây là sự kiện cuối cùng khép lại năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp – Việt (1973 – 2018).


Đại sứ Bertrand Lortholary phát biểu tại buổi họp báo

Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Hà Nội dành cho tất cả công chúng nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị Việt - Pháp cũng như giới thiệu, quảng bá đến người dân Thủ đô nền văn hóa, nghệ thuật Pháp thông qua việc thưởng thức các chương trình nghệ thuật và ẩm thực Pháp.

Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra vào sáng ngày 11/12 tại Hà Nội, Đại sứ Bertrand Lortholary cho biết, thông qua sự kiện, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam mong muốn sẽ đem đến cho người dân Hà Nội một không gian văn hóa đậm chất Pháp để người dân có cơ hội “du lịch nước Pháp mà không cần rời khỏi Thủ đô” bằng nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc. Đồng thời, đây cũng là dịp phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hai nước, cùng nhau hướng đến tương lai tươi sáng, tốt đẹp.


Toàn cảnh buổi họp báo

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, người dân Thủ đô và du khách sẽ được khám phá các sản phẩm nghệ thuật, đặc sản, ẩm thực Pháp quy tụ tại hơn 60 gian hàng trưng bày sản phẩm. Chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc nhằm kết nối văn hóa giữa hai nước thông qua các hoạt động ngôn ngữ, âm nhạc, nhảy múa, hội họa, bóng đá… với sự tham dự của nhiều nghệ sĩ Việt Nam và Pháp.

Các hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại lễ hội, gồm: Dạo bước trên đường phố mô phỏng không gian giống như TP. Paris, cảm nhận không khí Giáng sinh với các cửa hàng kiểu Pháp cùng đèn hoa rực rỡ phủ kín phố đi bộ; Bữa tiệc âm nhạc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam và Pháp; Nghệ thuật đường phố; các trò chơi có thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn; các buổi hội thảo về nhiều chủ đề như nghệ thuật, bóng đá…; Triển lãm ảnh “Nước Pháp và tôi” của các cựu du học sinh Pháp và những người yêu nước Pháp…

Lễ khai mạc Lễ hội Pháp – Balade En France 2018 sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 14/12/2018 tại sân khấu chính khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội với sự kiện đặc biệt là Lễ thắp sáng “Cây thông lời hứa” cao 6m làm từ chai nhựa tái chế – nơi lưu giữ những cam kết hành động bảo vệ môi trường của cộng đồng...

Tin, ảnh: Thu Thủy

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT