Hành trang lữ khách

5 lý do bạn nên đi thăm ngay vườn hoa Keukenhof mùa xuân này

Cập nhật: 31/01/2019 14:23:43
Số lần đọc: 2181
Khi nói đến đất nước Hà Lan vào mùa xuân, chúng ta sẽ nhớ ngay đến hoa tulip. Và khi nói về nơi hội tụ những loại hoa tulip rực rỡ và phong phú sắc màu nhất, chắc chắn đó là vườn hoa Keukenhof. Nằm trong thị trấn Lisse cách thủ đô Amsterdam không xa, Keukenhof chính là vườn hoa tulip độc đáo với hơn 7 triệu củ hoa tulip được trồng ở đây mỗi năm. Ngoài hoa tulip là tâm điểm chính ra, Keukenhof còn có hoa thủy tiên, hoa lily, hoa phong lan cùng những loại hoa mùa xuân khác.

Vườn hoa Keukenhof là một điểm thu hút khách du lịch lớn với gần 1 triệu du khách trong tám tuần vào mỗi mùa xuân. Do thời gian mở cửa ngắn nên những người yêu thiên nhiên đều tranh thủ cơ hội duy nhất trong năm đến chiêm ngưỡng sắc hoa phong phú và thưởng thức hương hoa thơm làm say lòng người. Cùng tìm hiểu 5 lý do vì sao bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi thăm vườn hoa Keukenhof mùa xuân 2019 này nhé!

Mỗi giai đoạn nở hoa của vườn Keukenhof đều có vẻ đẹp riêng

Cho dù bạn đến thăm Keukenhof vào bất cứ thời điểm nào: từ lúc bắt đầu mở cửa từ cuối tháng 3, vào tháng 4 hay gần kết thúc vào tháng 5, Keukenhof sẽ chào đón bạn với vẻ đẹp rất riêng của từng giai đoạn. Thời điểm đầu mùa, những bông hoa còn e ấp, dần dần hoa bừng nở lung linh lần lượt ở các khu vực cho đến khi hoa tàn. Vì vậy bạn luôn có cơ hội chứng kiến mỗi giai đoạn hoa nở với vẻ đẹp khác lạ đầy thu hút. Thời gian đẹp nhất trong tour Châu Âu để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp khi hoa nở rộ là vào tháng 4. Còn nếu bạn chỉ muốn ngắm hoa lily, đừng quên đầu tháng 5 cho đến khi kết thúc lễ hội hoa chính là lúc hoa lily khoe trọn vẻ đẹp quý phái của mình.

Sự đa dạng tuyệt vời của hoa tulip

Cách tốt nhất để tận hưởng vườn hoa Keukenhof không những là trang bị máy ảnh tối tân, chụp hàng trăm bức ảnh hoa, mà còn đơn giản là đi bộ khám phá các khu vực, tận hưởng công trình tuyệt vời với gần 800 loại hoa tulip một cách tối đa qua đôi mắt và tâm hồn chúng ta. Hãy nhẩn nha dừng lại để đọc tên của hoa tulip, nhìn kỹ vào sắc hoa đa dạng từ trắng tinh khôi, vàng rực rỡ, đỏ kiêu kỳ, hồng lãng mạn cho đến những giống hoa lai ghép hai đến ba màu sắc để thêm trân quý vẻ đẹp của tạo hóa cùng sự sáng tạo và chăm sóc kỳ công của người trồng hoa. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại hoa tulip cùng giai đoạn lịch sử của hoa tulip, bạn nên ghé thăm Bảo tàng hoa tulip ở Amsterdam khi du lịch Hà Lan.

Mỗi năm Keukenhof đều có chủ đề mới

Mỗi năm công viên đều có chủ đề khác nhau và tất cả các triển lãm cùng hoạt động đều xoay quanh nó. Ở phần trung tâm của vườn thường là bức tranh ghép khổng lồ làm từ hàng chục ngàn bông hoa để mô tả chủ đề hoa năm đó. Năm 2018, chủ đề của Keukenhof là “Romance in Flowers” (Lãng mạn giữa ngàn hoa). Năm 2019 chính là dịp kỷ niệm 70 năm vườn hoa hình thành với chủ đề “Flower Power” (Sức mạnh của hoa) lấy cảm hứng từ phong trào hippie – một phong trào văn hóa nổi tiếng trong thập niên 60 và phổ biến trong suốt thập niên 70.

Keukenhof không chỉ có hoa tulip

Vườn Keukenhof không chỉ có hoa tulip mà còn có các loại hoa mùa xuân khác. Những giống hoa đặc trưng nhất của mùa tụ họp về đây khoe vẻ đẹp rực rỡ không từ ngữ nào đủ sức diễn tả: hoa thủy tiên, hoa nghệ tây, hoa lan dạ hương, hoa linh lan, hoa chuông xanh, hoa giọt tuyết, hoa diên vĩ. Ngoài ra còn có các nhà kính trồng hoa lan, hoa cúc đồng tiền, hoa rum và hoa huệ nhung.

Keukenhof không chỉ có hoa

Keukenhof không chỉ có duy nhất mỗi hoa. Mỗi năm có một số triển lãm nghệ thuật sắp đặt tuyệt vời và đặc biệt là tính kết nối đầy sáng tạo của chúng với những khu vực trồng hoa. Bên cạnh đó còn có những khu vườn đầy cảm hứng. Năm 2018 Keukenhof có vườn Hipster gần gũi với tự nhiên, vườn trồng những loại rau gia vị để uống chung với trà, hay vườn trồng những loại cây xanh tốt cho sức khỏe… Biết đâu sau chuyến du lịch Châu Âu này bạn sẽ có được ý tưởng để trang trí cho ngôi nhà và khu vườn của mình? Ngoài ra trong Keukenhof còn có hồ thiên nga, tượng điêu khắc, đài phun nước cùng khu vực tổ chức lễ hội mùa xuân với gian hàng ẩm thực và diễu hành hoa.

Để tham quan được hết Keukenhof, bạn nên lên kế hoạch ít nhất nửa ngày vì vườn khá rộng với diện tích 32 hecta. Ngay lối vào có bản đồ tổng thể của vườn rất tiện cho bạn để sắp xếp lịch trình. Hoặc bạn có thể chiêm ngưỡng Keukenhof ở một góc nhìn khác khi lên thuyền khởi hành tại cối xay gió trong công viên.

Nếu bạn chưa đến vườn hoa Keukenhof và tham dự lễ hội hoa tại đây thì coi như bạn chưa đặt chân đến Hà Lan. Đừng quên rằng tháng 3 này, bạn có hẹn với thiên đường hoa xuân Keukenhof nhé!

 

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Nguồn: Công ty Du lịch TransViet

Cùng chuyên mục