Hành trang lữ khách

Khám phá ẩm thực từ hoa anh đào tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan

Cập nhật: 31/01/2019 14:14:45
Số lần đọc: 2962
Mỗi năm một lần, khi mùa hoa anh đào đến là lúc những người yêu hoa đứng ngồi không yên và cố gắng sắp xếp lịch trình để có thể tận hưởng một trời hoa lung linh. Đây cũng là thời điểm mà Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đón tiếp một số lượng lớn lượng khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới để ngắm hoa anh đào nở rộ ngoạn mục khắp vùng.

Không chỉ là một bữa tiệc cho thị giác và cho tâm hồn, hoa anh đào còn đem lại những bất ngờ cho vị giác chúng ta. Hoa anh đào được sử dụng để trang trí, làm màu thực phẩm với sắc hồng phớt nhạt và là thành phần theo mùa trong ẩm thực hiện đại. Hãy cùng khám phá xem Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đã tạo ra những món ăn tuyệt vời từ hoa anh đào như thế nào nhé!

Nhật Bản

Tại Nhật Bản, hoa anh đào thường được sử dụng trong các món bánh tráng miệng và trà. Với sắc hồng dễ thương cùng vị hoa tinh tế, những phiền muộn được vơi bớt khi nhẩn nha thưởng thức ly trà nóng kèm với đĩa bánh xinh. Có vô vàn lựa chọn các loại bánh để bạn lựa chọn. Mochi hoa anh đào là chiếc bánh gạo màu hồng nhạt với phần bánh mocha được phủ lớp hoa anh đào ngâm và bọc lại bằng lá hoa anh đào. Tương tự như mocha hoa anh đào, daifuku hoa anh đào là loại bánh tráng miệng được làm từ bánh gạo nếp Nhật Bản đã được ngấm với hoa anh đào , và được nhồi nhân ngọt làm từ bột đậu đỏ hoặc đậu trắng bên trong. Hanami Dango là món bánh hình tròn vị ngọt nhẹ được xiên vào que nhìn trông giống như xiên kẹo hồ lô nhìn rất đẹp. Kuzumochi hoa anh đào là loại bánh được làm bằng tinh bột từ cây Kudzu kết hợp với vị thanh nhã của cánh hoa tạo nên vị ngọt nhẹ thoảng hương hoa. Bên cạnh món tráng miệng truyền thống, các món tráng miệng phương Tây như Macarons cũng có hương vị hoa anh đào vào mùa xuân. Ngoài việc được sử dụng làm hương liệu cho vỏ bánh macarons, một bông hoa anh đào được thả trang trí trên bánh tô điểm thêm vẻ đẹp tinh tế.

Đối với trà, trà hoa anh đào là sự kết hợp của lá và hoa anh đào khô cùng với trà sencha. Một sự lựa chọn đồ uống từ hoa anh đào là Sakurayu. So với trà hoa anh đào thông thường, Sakurayu có vị đậm hơn khi hoa anh đào được ướp với muối và giấm mận sau đó thả vào chén nước nóng. Bạn đừng quên tận hưởng phong vị mùa xuân khi nhẩn nha ăn bánh uống trà dưới vòm hoa lộng lẫy trong hành trình du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào nhé!

Hàn Quốc

Tương tự như Nhật Bản, Hàn Quốc cũng sử dụng hoa anh đào cho những loại bánh tráng miệng nhưng phong phú hơn về đồ uống. Những chiếc bánh quy hình bông hoa với nhân đậu đỏ và hoa anh đào tan ngay trong miệng chắc chắn sẽ là món quà tặng thú vị cho gia đình và bạn bè. Thêm một lựa chọn nữa là bánh hamburger (bánh tròn kẹp thịt) với phần vỏ màu hồng đặc trưng của hoa anh đào rất dễ tìm trong các siêu thị tiện lợi. Một loại bánh khác là bánh mỳ vòng Bagel với màu hồng nhạt cực xinh được trang trí cùng vài bông hoa anh đào sẽ khiến bao tín đồ “sống ảo” phải lùng mua bằng được. Bạn thích ăn đồ lạnh hơn ăn bánh? Đi du lịch Hàn Quốc mà không thử ăn kem hoa anh đào và bingsu (kem tuyết phủ trái cây và mứt bên trên) hoa anh đào thì chuyến đi giảm một nửa thú vị đó bạn à. Và đừng quên đồ uống cực hấp dẫn bạn nhé. Thật nhiều lựa chọn cho bạn từ cà phê, nước khoáng có gas (sparkling soda) cho đến rượu soju truyền thống – thật không thể tin được đúng không nào?

Đài Loan

So với Nhật Bản và Hàn Quốc, món ăn từ hoa anh đào tại Đài Loan khiêm tốn hơn nhưng không kém phần ấn tượng với món bánh pudding sữa hoa anh đào. Bánh pudding sữa mềm mượt ngon lành với lớp thạch hoa anh đào trên cùng có vị ngọt kết hợp với một chút mặn một cách hoàn hảo. Bạn nhất định phải thử món này khi du lịch Đài Loan nhé!

 

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Nguồn: Công ty Du lịch TransViet

Cùng chuyên mục