Hành trang lữ khách

9 điểm đến thú vị nhất định phải check-in khi du lịch Bình Phước

Cập nhật: 11/01/2019 09:12:00
Số lần đọc: 1244
  Có lẽ với nhiều người, cái tên Bình Phước chưa bao giờ nằm trong danh sách điểm đến của họ. Và người ta biết đến Bình Phước chỉ với những cánh rừng cao su bạt ngàn, những vườn điều trĩu quả, vườn tiêu xanh tốt. Thế nhưng, chính vì “cái sự chưa biết” ấy mà Bình Phước vẫn còn nhiều nét hoang sơ, tự nhiên thú vị đang chờ bạn khám phá.

Trảng cỏ Bù Lạch

Là một cụm gần 20 trảng cỏ lớn nhỏ khác nhau với diện tích khoảng 500 ha nằm ở thôn 7, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, trảng cỏ Bù Lạch được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp diệu kỳ cùng với một nền văn hóa đa sắc tộc bao quanh như M’Nông, S’Tiêng, Mạ… tạo nên một khung cảnh đặc sắc và hoang sơ.

Bước chân vào khu trảng cỏ du khách sẽ trầm trồ thán phục trước những bãi cỏ non xanh mướt chạy dài cả một vùng rộng lớn. Vào sâu bên trong, du khách sẽ thấy một mặt hồ trong xanh, êm dịu, những làn nước đu đưa nhẹ nhàng theo cơn gió.

Sóc Bom Bo

Sóc Bom Bo là một xã thuộc huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Được biết đến nhiều với bài hát Tiếng chày trên Sóc Bom Bo, song phần lớn dân làng ở đây là người S’tiêng và chưa có bất kỳ dịch vụ du lịch nào. Điểm đến này chỉ phù hợp với những bạn yêu thích khám phá, trải nghiệm hơn là nghỉ dưỡng. Từ thị xã Đồng Xoài theo quốc lộ 14 đi về hướng Bù Đăng khoảng 50 km, rẽ phải 6 km khách du lịch sẽ tới Sóc 1, xã Bom Bo.

Vườn Quốc Gia Bù Gia Mập

Nằm trên địa bàn huyện Bù Gia Mập – nơi chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống vùng đồng bằng Nam Bộ, Vườn quốc gia Bù Gia Mập là cánh rừng nguyên sinh lớn nhất còn sót lại của tỉnh Bình Phước.

Vườn quốc gia Bù Gia Mập có hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng. Đây còn là nơi bảo tồn những giống cây quý cùng các loại cây thuốc nam quý hiếm nằm trong sách đỏ của Việt Nam. Đồng thời cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn cho những ai ưa thích mạo hiểm, khám phá thiên nhiên hoang dã.

Hồ suối Lam

Hồ suối Lam thuộc địa phận xã Thuận Phúc, huyện Đông Phú. Mặt hồ bằng phẳng như gương, nước hồ bốn mùa trong xanh và được bao bọc bởi những rừng cao su thẳng tắp, xanh ngút ngàn. Nhìn từ xa, du khách dễ dàng nhận thấy hồ suối Lam có nhiều nét rất giống với hồ Xuân Hương ở Đà Lạt.

Khung cảnh quanh hồ còn khá hoang sơ và yên bình. Nơi đây rất phù hợp cho những chuyến dã ngoại, cắm trại, câu cá hay nghỉ dưỡng. Ngoài ra, đến đây du khách còn có cơ hội thưởng thức nhiều món đặc sản núi rừng của nhà hàng nằm ngay trong khuôn viên hồ.

Núi Bà Rá – Thác Mơ

Núi Bà Rá thuộc địa phận hai phường Sơn Giang và Thác Mơ, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, cách TP HCM 180 km (đi theo quốc lộ 14). Đây là ngọn núi cao nhất của Bình Phước, cao thứ ba ở Nam Bộ và là đích đến của rất nhiều trekking, phượt thủ. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể nhìn thấy những vùng, huyện lân cận hay hồ Thác Mơ hiền hòa dưới chân núi.

Hồ Thác Mơ rộng khoảng 12.000 ha, giữa hồ có nhiều hòn đảo, xung quanh hồ rợp bóng cây xanh. Hồ Thác Mơ là nơi cung cấp nước cho thủy điện Thác Mơ, điều tiết lũ cho vùng hạ du, tạo môi trường nuôi trồng thủy sản phục vụ đời sống của người dân địa phương và là điểm tham quan lý tưởng gắn kết với núi Bà Rá tạo thành cụm điểm du lịch trên núi, dưới hồ vô cùng thơ mộng.

Rừng cao su Bù Đăng

Đến Bình Phước, đi đâu bạn cũng sẽ nhìn thấy rừng cao su bạt ngàn, tuy nhiên ở Bù Đăng vẫn được xem là nơi trồng nhiều cao su hơn cả. Ở đây, cây cao su được trồng xen lẫn giữa các rừng cây non và già tạo nên cả một dải đất rộng bạt ngàn như một bức tranh sơn dầu với đủ các gam màu từ xanh non, xanh thẫm đến vàng, cam, đỏ.

Vào khoảng thời gian cuối năm, bạn có thể cùng bạn bè đến đây tổ chức picnic, ngồi trên những thảm lá khô dày êm phủ đầy mặt đất, ngắm lá vàng rơi theo từng cơn gió xào xạc hệt một thước phim tuyệt đẹp và ghi lại những bức ảnh sống động.

Rừng nguyên sinh Tây Cát Tiên

Nằm trên địa phận huyện Bù Đăng và Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, Tây Cát Tiên là địa danh thuộc quần thể khu dự trữ sinh quyển Vườn quốc gia Cát Tiên được công nhận năm 1998. Nơi này còn là khu du lịch sinh thái lý tưởng ở miền Ðông Nam Bộ, vùng đất còn giữ nguyên vẹn tính tự nhiên. Ngoài ra, vườn cũng có nhiều loài sinh vật rất quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và còn lưu lại nhiều dấu tích văn hoá cổ xưa.

Thác số 4

Trái với hình dung về những ngọn thác luôn hùng vĩ với dòng nước tuôn ồ ạt từ trên cao, thác số 4 tọa lạc tại thị trấn An Lộc, Bình Long gần như chỉ là một ghềnh nhỏ của dòng suối chạy xuyên thị trấn An Lộc. Thác số 4 không đẹp, không cao, dòng nước không ngầu đỏ màu đất bazan nhưng nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng, vì bù lại là rừng núi, sông hồ ngoạn mục. Rừng cây cao su bạt ngàn mang đến cho khu vực thác không khí dễ chịu và lành lạnh như ở Lâm Đồng.

Ngoài chiêm ngưỡng thác, du khách đến đây còn có thể nghỉ ngơi tại những dãy nhà nghỉ rợp bóng mát nghe tiếng chim hót, tiếng gió xào xạc qua kẽ lá hay thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng đất này.

Thác Đứng

Thác Đứng thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, thác cao chừng 4- 6m, rộng khoảng 10m và ẩn trong màu xanh của rừng cây. Tuy thấp nhưng dòng chảy của nước không hiền hoà mà cuồn cuộn đổ xuống từ trên cao, đập mạnh vào những tảng đá dưới chân thác làm tung lên hàng ngàn bọt nước trắng xoá. Tới đây, bạn có thể chọn những gốc cây cổ thụ, dựa lưng nghỉ mệt, hàn huyên với bạn bè hay ngắm những cụm phong lan rừng đầy sức sống đong đưa trên những tán cây xung quanh thác./.

 

Nguồn: ivivu.com
Từ khóa: Bình Phước

Cùng chuyên mục