Hành trang lữ khách

Rực rỡ cánh đồng hoa bên cầu Bách Lẫm (Yên Bái)

Cập nhật: 11/01/2019 10:33:28
Số lần đọc: 1527
Những ngày cuối năm đến thành phố Yên Bái, đứng từ trên cầu Bách Lẫm phóng tầm mắt xuống phía dưới có thể thấy những sắc trắng, hồng, tím của cánh đồng hoa bướm đang thì nở rộ.


Anh Vũ Bá Thọ hướng dẫn du khách các góc ảnh đẹp trên cánh đồng hoa.

 

Nơi đây đã thu hút không ít các bạn trẻ, trở thành nơi tham quan, ngắm cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của mỗi người.

Bạn trẻ Hà Thị Thu Hằng, học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt rất vui vẻ khi cùng nhóm bạn thân thực hiện bộ ảnh tình bạn học trò đầy ý nghĩa bên cánh đồng hoa bướm. Hằng tâm sự, “Năm nay là năm cuối cấp, nhóm chúng em sắp phải xa nhau, mỗi đứa một hướng đi vì vậy, chúng em muốn cùng nhau thực hiện bộ ảnh tình bạn để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ thời học sinh”.

“Ý tưởng này chúng em đã mong muốn từ lâu rồi nhưng chưa tìm được địa điểm bởi quanh thành phố rất ít có nơi nào có phong cảnh đẹp. Và khi thấy cánh đồng hoa bướm rực rỡ này, chúng em không ai bảo ai đều gật đầu đồng ý” - Hằng nói. 

Được biết, cánh đồng hoa bướm rộng hơn 5.000 m2 này do 2 anh em Phạm Hữu Đức, Vũ Bá Thọ ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái vun trồng từ hơn 1 tháng nay. Đức và Thọ đã thuê lại gần 2 mẫu ruộng để chuyển đổi sang trồng hoa. 

Anh Vũ Bá Thọ cho biết: “Tôi đã từng đi Hàn Quốc. Bên ấy, họ trồng loài hoa cánh bướm này rất nhiều thành từng hàng, từng khu rất đẹp. Vì vậy, tôi đã ấp ủ dự định mang loài hoa này về trồng trên quê hương. Hơn nữa, các bạn trẻ hiện nay rất thích đến những cánh đồng hoa để chụp ảnh, ngắm cảnh như: cánh đồng hoa hướng dương, cúc họa mi... Những nơi ấy khá xa, trong khi  thành phố thì lại có ít những cánh đồng hoa rộng như vậy. Bởi vậy, anh em tôi đã đầu tư 50 triệu đồng thuê lại đất ruộng của nông dân để trồng hoa bướm”. 

Nghĩ là làm, từ giữa tháng 10/2018, anh em Đức và Thọ đã bắt tay vào cày bừa, làm cỏ, xuống hạt hoa, trước hết làm tập trung vào 1.000 m2  để hoa nở đúng dịp tết Dương lịch; diện tích còn lại sẽ căn thời gian cho hoa nở vào dịp tết Nguyên đán phục vụ nhu cầu du xuân của người dân. Vốn có kinh nghiệm trồng, chăm sóc hoa và đặc biệt là xuất phát từ niềm yêu thích, Đức và Thọ không gặp nhiều trở ngại về kỹ thuật. 

1.000 m2 đất ruộng rực lên sắc hồng tím của hoa bướm, thu hút bất cứ ai đi ngang qua cũng phải ngắm nhìn. Hoa bướm có thời gian sinh trưởng ngắn chỉ khoảng từ 30-35 ngày, ra hoa liên tục nên có thể cho khai thác trong vòng 1 tháng. 

Hiện nay, cánh đồng hoa của Đức và Thọ đã đi vào hoạt động được hơn 10 ngày. Hàng ngày, hai người đàn ông chăm chỉ ấy vẫn ra đồng vừa chăm sóc, dưỡng hoa vừa hướng dẫn tận tình cho du khách các góc ảnh đẹp. 

Anh Phạm Hữu Đức chia sẻ: “3 ngày đầu tiên, chúng tôi mở cửa miễn phí. Ngày thứ 4 trở đi, khách tham quan vườn hoa phải trả phí 20.000 đồng/lượt. Mấy ngày nay, thời tiết đẹp nên lượng khách tăng dần từ 20 người lên đến trên 50 người. Cứ tình hình tiến triển tốt như thế này, trung bình một ngày có thể thu được khoảng 1 triệu đồng”. 

Thời gian tiếp theo, trên nền diện tích hơn 5.000 m2  ấy, Đức và Thọ dự định sẽ xây dựng thêm nhiều tiểu cảnh như: xích đu, chòi lá, khung hoa... để phục vụ nhu cầu của du khách, trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân thành phố Yên Bái vào dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Từ những cánh đồng lúa mới gặt còn nguyên rơm rạ, khô cằn, 2 người nông dân Phạm Hữu Đức và Vũ Bá Thọ đã “biến” thành cánh đồng hoa rực rỡ, đem lại nguồn thu nhập trung bình 500.000 đồng/ngày. 

Những cánh đồng hoa ấy không những đem lại nguồn thu nhập hiệu quả mà còn trở thành một trong số ít điểm du lịch trải nghiệm ngay trong thành phố Yên Bái, tô thêm  sắc màu cho thành phố xinh đẹp này./.

Nguồn: Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục