Tin tức - Sự kiện

Ða dạng chương trình truyền hình thực tế du lịch

Cập nhật: 21/07/2023 11:26:23
Số lần đọc: 569
Sau thành công bất ngờ của "2 ngày 1 đêm", hàng loạt chương trình thực tế về du lịch lên sóng và được khán giả đón nhận: "Hành trình rực rỡ", "Ước mơ bốn bể là nhà", "Hè rồi đi thôi"… Ngay cả chương trình chuẩn bị lên sóng là "Hành trình kỳ thú - Let's Feast Vietnam" cũng được quan tâm. Mỗi một chương trình có đa dạng hành trình khám phá, với góc nhìn mới mẻ trong quảng bá thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam.


“Hành trình rực rỡ” trong tập khám phá các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre.

Nối sóng "2 ngày 1 đêm" là "Hành trình rực rỡ" (21h15 chủ nhật, VTV3), đã phát sóng 7 tập và đạt vị trí số 1 bảng thịnh hành trên YouTube tuần qua. "Hành trình rực rỡ" hoàn toàn thuần Việt, đưa khán giả khám phá các vùng đất, văn hóa, con người trên đất nước ta. Tại mỗi hành trình, các thành viên và khách mời sẽ tham gia các trò chơi, thử thách để lấy điểm. Các thử thách này đều gắn với câu chuyện, văn hóa và con người địa phương. Trong đó có những nét văn hóa rất đặc trưng như: rước dâu bằng ghe xuồng ở miền Tây, nghệ thuật cải lương, múa rối nước… Sức hút của "Hành trình rực rỡ" là tạo tương tác với người chơi, khơi dậy niềm tự hào Việt Nam qua hành trình khám phá đầy bản sắc văn hóa dân tộc.

Một chương trình nữa cũng thu hút người xem là "Ước mơ bốn bể là nhà" (19h30 thứ bảy, HTV7), mang đến trải nghiệm khám phá làng nghề, văn hóa và con người theo xu hướng du lịch thuận tự nhiên. Theo chân người dẫn chương trình và khách mời, người xem tìm hiểu về những vùng đất hoang sơ, những làng nghề dọc miền đất nước và phong cách lưu trú giữa thiên nhiên bằng lều trại. "Ước mơ bốn bể là nhà" không đặt ra nhiều thử thách, mà mang đến cho người xem những kỹ năng nhiều hơn, như về cách tìm kiếm thông tin, xử lý tình huống và sinh tồn ở nơi thiên nhiên hoang dã.

Trong khi đó, "Hè rồi đi thôi" (21h thứ bảy, HTV7) có hành trình vừa giải trí, khám phá vừa mang tính thử thách. Chương trình được dẫn dắt bởi hai thành viên chính là diễn viên Song Luân và diễn viên Lê Dương Bảo Lâm cùng hướng dẫn viên ảo "Phèn xinh đẹp". "Hè rồi đi thôi" không phải là cuộc đua để tranh phần thưởng, mà tạo cơ hội để những người tham gia tận hưởng, khám phá những điểm đến một cách chân thực nhất. Các điểm đến ở đây cũng rất đặc biệt, là những vùng đất, điểm đến còn ít người biết đến, như: hồ Phú Ninh, làng chài Tam Thanh… Tại mỗi hành trình, các thành viên sẽ có một vài trải nghiệm để tìm nguyên liệu bản địa để nấu ăn và bữa cơm chiều sẽ do chính các thành viên thực hiện.

Các chương trình truyền hình về thực tế về du lịch đang xuất hiện ngày càng nhiều trên sóng truyền hình và YouTube, thu hút người xem. Trong các bình luận nhận xét đều cho rằng những chương trình này quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam một cách tích cực. Bởi thông qua các chương trình, nhiều danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa, ẩm thực, làng nghề của mỗi vùng đất được người xem biết đến nhiều hơn, tiếp cận qua góc nhìn khác. Có những điểm đến, những nét văn hóa đặc trưng mà du khách ít khi được biết đến, nay thông qua các chương trình được lan tỏa rộng hơn. Mặc dù có chung đề tài khai thác về du lịch nhưng các chương trình đều này có sự đầu tư về nội dung, hướng đến những điểm khác biệt mang đến cho người xem nhiều cảm nhận, góc nhìn đa chiều. Trong đó, sự đầu tư hình ảnh và tương tác với người dân bản địa của các chương trình rất được đánh giá cao. Nhiều hình ảnh, góc quay đẹp, chân thực khi có sự đồng hành, tham gia của những người dân ở từng khu chợ, làng chài, làng nghề…

Sắp tới, một chương trình chuẩn bị lên sóng là "Hành trình kỳ thú - Let's Feast Vietnam", có sự mới mẻ với các khách mời đến từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á, sẽ trải nghiệm và quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Có thể nói, chương trình truyền hình thực tế cũng là hình thức quảng bá du lịch Việt Nam qua hình ảnh một cách hiệu quả.

Bảo Lam

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 20/07/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT