Tin tức - Sự kiện

PATA hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp vừa và nhỏ về phục hồi du lịch

Cập nhật: 21/07/2023 16:33:41
Số lần đọc: 557
(TITC) - Sáng ngày 20/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) tổ chức Hội thảo đào tạo về Khả năng phục hồi điểm đến du lịch - Kỹ năng Tài chính và Kỹ năng Số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là dự án có tính nối tiếp do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) phối hợp tổ chức từ năm 2021.

Toàn cảnh hội thảo (Ảnh: TITC)

Dự hội thảo có Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu; Trưởng phòng Trách nhiệm Xã hội và Bền vững của PATA Pavnesh Kumar; các học viên là đại diện một số doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch nhỏ và vừa tại Hà Nội.

Vào năm 2021, PATA đã khởi động Chương trình Khả năng phục hồi Điểm đến Du lịch như một biện pháp đối phó với đại dịch Covid-19 nhằm hỗ trợ mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế ở Châu Á Thái Bình Dương một cách nhanh chóng, mạnh mẽ và có trách nhiệm bằng cách xây dựng năng lực của các điểm đến du lịch hướng tới khả năng phục hồi và bền vững .

Khi ngành du lịch phục hồi, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cần xây dựng khả năng thích ứng, phục hồi để ứng phó tốt hơn cho các cuộc khủng hoảng tiềm tàng và những thách thức trong tương lai. Với suy nghĩ này, PATA và Visa đã hợp tác và ​​trao quyền, trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch với kiến ​​thức tài chính và kỹ năng kỹ thuật số. PATA đã phát triển các mô đun học tập trực tuyến về hai chủ đề này, mã nguồn mô đun sẽ sớm được mở trên nền tảng học tập trực tuyến của PATA bằng 6 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Khmer, tiếng Việt, tiếng Bahasa Indonesia, tiếng Thái và tiếng Trung Quốc.

Trưởng phòng Trách nhiệm Xã hội và Bền vững của PATA Pavnesh Kumar chào mừng các học viên (Ảnh: TITC)

Ngoài các học phần trực tuyến, PATA sẽ cung cấp một chương trình đào tạo hai ngày tại Campuchia, Việt Nam, Indonesia và Philippines. Ngày đầu tiên của khóa đào tạo sẽ tập trung vào Kỹ năng tài chính và ngày thứ hai về Kỹ năng kỹ thuật số.

Hội thảo nhằm mục đích mở rộng các tác động của Chương trình phục hồi điểm đến du lịch thông qua việc tập trung vào một trong những bên liên quan quan trọng nhất tại các điểm đến: các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Mục tiêu là trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch có kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để quản lý tài chính hiệu quả và áp dụng công nghệ số, thích ứng tốt hơn với kỷ nguyên du lịch hậu Covid-19.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo (Ảnh: TITC)

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của PATA và Visa với sự phát triển du lịch Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho biết, Dự án “Khả năng phục hồi điểm đến du lịch” là một sáng kiến hiệu quả của PATA được triển khai vào đúng thời điểm ngành du lịch trong khu vực đang nỗ lực phục hồi.

Đến nay, sau hơn một năm mở cửa, ngành du lịch Việt Nam đã từng bước phục hồi, nhận được sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành với các chính sách tạo thuận lợi để phát triển du lịch.

“Việc phối hợp với PATA tổ chức hội thảo đào tạo về kỹ năng số và kỹ năng tài chính dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực để thích ứng với tình hình mới. Qua hai ngày hội thảo với nhiều bài giảng trực quan về kỹ năng và xu hướng mới nhất của lĩnh vực tài chính và công nghệ trong du lịch, cùng các cuộc thảo luận chia sẻ giữa tất cả học viên, tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ ứng dụng được những thông tin và kinh nghiệm hữu ích vào hoạt động vận hành, kinh doanh du lịch của mình”, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm ông Pavnesh Kumar (Ảnh: TITC)

Trong hai ngày diễn ra hội thảo, các học viên được giới thiệu những kiến ​​thức cơ bản về tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch, bao gồm lập ngân sách, tiết kiệm, lưu giữ hồ sơ và kế toán. Cùng với đó là bài tập nhóm để tìm hiểu cách lập ngân sách thành công; tầm quan trọng của việc số hóa các hoạt động hàng ngày của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực du lịch, các khái niệm về du lịch thông minh…

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 21/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT