Tin tức - Sự kiện

À Ố Làng Phố, màn trình diễn đỉnh cao của văn hóa Việt Nam tại Australia

Cập nhật: 18/06/2019 08:36:02
Số lần đọc: 967
Vở xiếc tre À Ố Làng Phố do các nghệ sỹ Việt Nam trình diễn tại nhà hát Con Sò (Sydney Opera House) đang trở thành điểm nhấn đặc sắc của Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2019. Đây là chương trình nghệ thuật Việt Nam đầu tiên được mời đến biểu diễn tại Sydney Opera House.

Là một vở xiếc, À Ố Làng Phố cũng có các tiết mục đặc trưng như nhào lộn, đu dây, tung hứng hay đi thăng bằng trên cao song các tiết mục đều được sắp đặt thành câu chuyện với bối cảnh được dựng nên từ đời sống. Đạo diễn sử dụng bối cảnh sân khấu để khoác lên các tiết mục xiếc một diện mạo mới của đời sống Việt Nam qua nhiều thời kỳ, khiến cho các tiết mục vừa mang hơi thở cuộc sống vừa thể hiện được sự hóm hỉnh, hài hước đặc trưng của xiếc.

Anh Tuấn Lê, đạo diễn của vở À Ố Làng Phố, cho biết: “Trước đây tôi là một người diễn viên đứng trên sân khấu, tôi đã được đi biểu diễn và làm việc ở khắp nơi trên thế giới thì sau khi đó tôi có giấc mơ riêng của tôi là để làm sao chia sẻ và tạo được những môi trường làm việc để nhiều nghệ sỹ của Việt Nam cũng làm được điều đó. À Ố Show là một trong những chứng minh là nghệ sỹ đến từ Việt Nam, một chương trình được sản xuất tại Việt Nam và ngay hôm nay họ được đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới.

À Ố Làng Phố là sự tổng hòa hoàn hảo của xiếc, của sân khấu, của âm nhạc và ánh sáng để tạo nên một sản phẩm văn hóa Việt Nam đặc sắc. Sử dụng hoàn toàn chất liệu truyền thống đạo diễn ra xây dựng nên một chương trình nghệ thuật dung dị nhưng vô cùng tinh tế. Vì lẽ đó không có gì là ngạc nhiên khi ra đời được 6 năm nhưng đến nay À Ố Làng Phố vẫn luôn được đón nhận nồng nhiệt tại 52 thành phố thuộc 17 quốc gia, xứng đáng là sứ giả đưa văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới./.

Nguồn: VOV5.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT