Nhìn ra thế giới

Ấn tượng với cảnh quan của hồ bơi sâu nhất thế giới ở Dubai

Cập nhật: 15/07/2021 15:58:31
Số lần đọc: 658
Theo CNN, mới đây, Dubai mới khai trương hồ bơi sâu nhất thế giới với cảnh quan ấn tượng.


Với độ sâu đáng kinh ngạc là 60 mét (196 feet), một hồ bơi mới tại Dubai có tên gọi Deep Dive Dubai đã được khai trương. Dự kiến, họ sẽ mở cửa cho công chúng vào cuối năm nay. Với thành tích này, hồ bơi ở Dubai được Tổ chức Guinness Thế giới xác nhận là hồ bơi sâu nhất thế giới.

Hồ bơi Deep Dive Dubai là một trong những điểm tham quan Deep Dive Dubai, nằm ở khu Nad Al Sheba. Hồ bơi Dubai có sức chứa lên tới 14 triệu lít nước, tương đương với sáu bể bơi đạt tiêu chuẩn Olympic.

Thái tử của Dubai Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, một thợ lặn giỏi và cũng là một trong những vị khách đầu tiên đến thăm và chia sẻ kinh nghiệm của mình trên mạng xã hội.


Hồ bơi ở Dubai sâu 60 mét, tương đương 196 feet. Ảnh: CNN

Hồ bơi trong nhà rộng khoảng 1.500 mét vuông, với độ sâu hơn 60 mét nhưng nhiệt độ nước luôn được duy trì ở 30 độ C, nhiệt độ dễ chịu phù hợp để người sử dụng chỉ cần mặc đồ lặn hoặc áo tắm thông thường.

Điểm nổi bật của Deep Dive Dubai được cho là thành phố dưới nước của hồ bơi. Người lặn có thể khám phá một thế giới dưới nước theo phong cách cổ "bị bỏ hoang", cảnh quan đường phố, các ngôi nhà , trò chơi điện tử và nhiều tính năng thú vị khác.


Bể chứa đầy 14 triệu lít nước ngọt - thể tích của sáu bể bơi đạt tiêu chuẩn Olympic. Ảnh: CNN

Để tạo bầu không khí khác biệt, bên trong hồ bơi được trang bị hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại. Theo các nhà quản lý, hồ bơi cũng như một xưởng phim dưới nước, trở thành xưởng lớn nhất trong khu vực.


Hoạt động bên trong thành phố chìm dưới nước. Ảnh: CNN

Deep Dive Dubai cũng cung cấp các khóa học cho cả người mới bắt đầu lặn và thợ lặn đã lành nghề. Các thợ lặn cũng có thể tự mình khám phá hồ bơi và thành phố dưới nước sau chuyến tham quan với những hướng dẫn viên lặn tại địa điểm này.


Dự kiến, họ sẽ mở cửa cho công chúng vào cuối năm nay. Ảnh: CNN

Khoảng 56 camera đã được lắp đặt xung quanh hồ bơi để đảm bảo an toàn cho các thợ lặn ở mọi góc. Nó cũng có buồng hyperbaric tiên tiến nhất trong khu vực với sức chứa 12 người trong trường hợp khẩn cấp.

Giám đốc Jarrod Jablonski của Deep Dive Dubai nói với CNN: "Có khá nhiều bể lặn sâu trên thế giới, nhưng bể bơi này thú vị hơn nhiều. Nó không chỉ sâu nhất và lớn nhất, mà hiệu ứng thành phố chìm khiến nó trở nên đặc biệt".

Hải An

Nguồn: Báo Lao động

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT