Nhìn ra thế giới

Thái Lan mở cửa thêm 3 điểm đến cho khách quốc tế

Cập nhật: 15/07/2021 16:48:11
Số lần đọc: 833
Từ 15/7, 3 hòn đảo Samui, Tao và Phangan mở cửa cho khách du lịch nước ngoài đã tiêm phòng, bất chấp sự gia tăng về số ca Covid-19 do biến thể Delta tại Thái Lan.  


Khởi động bằng kế hoạch "hộp cát Phuket" vào ngày 01/7, Thái Lan tiếp tục lộ trình hồi sinh ngành du lịch của mình. Tại Phuket, những du khách đã tiêm vaccine Covid-19 và có xét nghiệm âm tính sẽ không phải cách ly, nhưng cũng không thể rời Phuket trong hai tuần.

Với chương trình “Samui Plus”, khách du lịch phải ở tại một khách sạn được cấp phép tại đây trong một tuần và có thể rời khỏi khách sạn vào ngày thứ tư của chuyến đi. Sau 1 tuần, họ cần làm xét nghiệm Covid-19 và có kết quả âm tính nếu muốn tiếp tục đến Tao hoặc Phangan.

Nguồn: AFP

Với bài học từ Phuket, nhà chức trách không nóng lòng đón ngay lượng khách lớn tới 3 hòn đảo này. Phuket đã đón 5.000 khách du lịch nước ngoài kể từ khi mở cửa trở lại, 10 người trong số họ đã mắc Covid-19.

Trong ngày mở cửa đầu tiên, không có vị khách quốc tế nào tới Samui, ngoài 11 người đến từ Bangkok để thử nghiệm chương trình. Có 4 du khách quốc tế dự kiến sẽ đến vào thứ 6, trong tổng số 80 khách nước ngoài đã đặt chỗ tại đây khoảng từ tháng 7 đến tháng 10.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Koh Samui Ratchaporn Poolsawadee mô tả việc khởi động chương trình "Samui Plus" là một sự mở đầu nhẹ nhàng: “75% cư dân trên ba hòn đảo đã được tiêm phòng. Chúng tôi không muốn vội vàng. Dự kiến ​​lượng khách sẽ cải thiện, sau khi khách du lịch tìm hiểu các quy định”.

Trong khi đó, Thái Lan đang vật lộn để kiềm chế sự lây nhiễm từ biến thể Delta, hiện chiếm gần 80% tổng số ca nhiễm. Thủ đô Bangkok và 9 tỉnh đang siết chặt các hạn chế, bao gồm lệnh giới nghiêm vào ban đêm và lệnh cấm tụ tập trên 5 người./.

Hải Nam
Theo AFP

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT