Hoạt động của ngành

Bắc Giang tổ chức chương trình khảo sát giới thiệu tour du lịch vùng cây ăn quả Lục Ngạn

Cập nhật: 26/11/2019 07:39:53
Số lần đọc: 778
(TITC) - Trong hai ngày 29 và 30/11/2019, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức chương trình khảo sát giới thiệu điểm, tour du lịch vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Vườn vải Lục Ngạn, Bắc Giang thu hút du khách tham quan, trải nghiệm (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet)

Theo chương trình, đoàn khảo sát sẽ đến làng nghề sản xuất mỳ tại xã Nam Dương, các vườn cây ăn quả huyện Lục Ngạn, đồng thời tham dự lễ khai mạc Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn.

Chương trình khảo sát nhằm kết nối các khu, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh; từ đó giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thu hút đầu tư tại các điểm có tiềm năng phát triển du lịch. Bên cạnh đó, tạo mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, các doanh nghiệp, tiếp thu ý kiến các chuyên gia, nhà quản lý về du lịch, doanh nghiệp, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Nổi tiếng là vựa trái cây của tỉnh Bắc Giang, huyện Lục Ngạn có hơn 27.000 ha cây ăn quả các loại; trong đó, có gần 15.300 ha vải thiều (lớn nhất miền Bắc), sản lượng bình quân 100.000 tấn/năm. Ngoài ra còn có hơn 6.400 ha cây có múi, năm 2018 sản lượng ước đạt hơn 53.000 tấn…

Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn được tổ chức hằng năm nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực của địa phương và hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Năm nay, các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà vườn tại địa phương sẽ trưng bày và bán trực tiếp các sản phẩm, trong đó có các sản phẩm cây trái của huyện như sản phẩm cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi ngọt, bưởi da xanh, cùng các sản phẩm nông sản, làng nghề như mỳ gạo, rượu Kiên Thành, mật ong, phấn hoa...

Thu Thủy

Cùng chuyên mục