Hoạt động của ngành

Phú Quốc đón hơn 2.000 khách du lịch tàu biển

Cập nhật: 25/11/2019 15:04:21
Số lần đọc: 841
Sáng 22/11/2019, tàu AIDA BELLA thuộc hãng tàu AIDA CRUISE quốc tịch Italia chở theo 2.061 khách quốc tế, chủ yếu là quốc tịch Đức đã đến đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Do kích thước lớn (dài 252m, rộng 32m, cao 45m) nên tàu phải đậu ngoài khơi cách Cảng Dương Đông khoảng 01 km và dùng các tàu nhỏ tăng bo đưa hành khách lên đảo tham quan, mỗi chuyến chở khoảng 90 hành khách. Công ty TNHH Đồng Nội Phú Quốc và Công ty TNHH Dịch vụ Lữ hành quốc tế Pacific World là đại lý du lịch cho tàu AIDA BELLA phụ trách đưa đón hành khách lên bờ tham quan.

Hành trình Tàu AIDA BELLA đón khách từ Singapore đưa đến tham quan đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và tiếp theo là đến Thái Lan. Tổng số có 2.061 hành khách trên tàu và 780 thuyền viên và nhân viên phục vụ. Số khách lên bờ tham quan theo chương trình là 1.100 khách, số còn lại lên bờ tự do tham quan hoặc ở lại trên tàu;

Theo Công ty du lịch Đồng Nội Phú Quốc, số khách lên bờ tham quan được chia thành nhiều nhóm, một số tham quan phía Nam đảo với các điểm như Hàm Ninh, Chùa Hộ Quốc, nhà thùng nước mắm, di tích Nhà tù Phú Quốc, vườn tiêu, cơ sở sản xuất Ngọc Trai; câu cá và ngắm san hô, Cảng An Thới, Hòn Rõi, Hòn Thơm; Tham quan Cáp treo và thư giãn tại Hòn Thơm Nature Park.

Nhóm khác tham quan các điểm như Dinh Cậu, Vườn tiêu, cơ sảo sản xuất nước mắm Khải Hoàn, Vườn bách thú Safari, Chợ Phú Quốc; thư giãn tại Bãi biển Cửa Cạn (Green Bay Resort); một số tham quan các điểm phía bắc đảo kết hợp thư giãn tại Island Rock Bar (Nam Nghi Resort).

Sau khi tham quan đảo Phú Quốc, du khách đã trở lại tàu và đến 19 giờ cùng ngày, tàu AIDA BELLA đã nhổ neo để tiếp tục hành trình đến tham quan Thái Lan theo kế hoạch.

Ngày 20/11/2019, Sở Du lịch Kiên Giang đã có văn bản số 519/SDL-QLDL gửi các ngành chức năng và UBND huyện Phú Quốc chỉ đạo đơn vị chuyên môn nghiệp vụ trực thuộc phối hợp, hỗ trợ Doanh nghiệp thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh, hải quan, đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm và các thủ tục có liên quan nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho du khách lên bờ tham quan an toàn và thuận tiện.

Để tạo ấn tượng tốt cho việc đón khách du lịch tàu biển, làm tiền đề để thu hút dòng khách du lịch đường biển có chi tiêu cao trong thời gian tới.

Nguồn: Sở Du lịch Kiên Giang

Cùng chuyên mục