Hoạt động của ngành

Bắc Hà đào tạo 20 học viên về nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch

Cập nhật: 11/08/2020 10:36:11
Số lần đọc: 689
Ngày 10/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Bắc Hà tổ chức bế giảng khóa đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch.  


Kết thúc khóa đào tạo, 100% học viên được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao quyết định hoàn thành khóa đào tạo (ảnh trên).

Tham gia khóa đào tạo có 20 học viên là cán bộ, nhân viên làm hướng dẫn viên, thuyết minh tại các khu, điểm du lịch và nữ dân tộc thiểu số có nhu cầu học làm hướng dẫn viên du lịch tại các xã, thị trấn có thế mạnh về phát triển du lịch trên địa bàn huyện Bắc Hà.

Trong thời gian hơn 1 tuần, các học viên truyền đạt nhiều nội dung như: Tổng quan về du lịch thế giới và Việt Nam, xu thế và triển vọng; du lịch Bắc Hà nói riêng và Lào Cai nói chung trong xu hướng phát triển hiện nay; cập nhật Luật Du lịch, các văn bản liên quan và các quy định liên quan đến nghề hướng dẫn viên du lịch; kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh du lịch và nắm tâm lý du khách; kỹ năng và phương pháp thuyết minh, xử lý tình huống trong hoạt động hướng dẫn…

Bên cạnh phần lý thuyết, Ban tổ chức lớp học đã dành nhiều thời gian cho các học viên đi thực tế thực hành kỹ năng giới thiệu, thuyết minh tại các khu, điểm du lịch trọng điểm của huyện.

Được biết, đây là khóa đào tạo nghiệp hướng vụ hướng dẫn viên du lịch đầu tiên được tổ chức tại huyện Bắc Hà trong bối cảnh nguồn nhân lực phục vụ phát triển du lịch tại địa phương còn nhiều khó khăn. Thông qua đó góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các học viên; xây dựng hình ảnh, thương hiệu để du lịch Bắc Hà phát triển./.

 

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục