Hoạt động của ngành

Thanh Hóa chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Cập nhật: 11/08/2020 16:05:02
Số lần đọc: 680
Ngày 10/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã ban hành văn bản số 2652/SVHTTDL-QLDL gửi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc phối hợp hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát lại.  


Nhiều điểm, khu du lịch trong tỉnh Thanh Hóa thưa vắng khách do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát trở lại

Theo văn bản trên, thời gian gần đây, dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước đã một lần nữa tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến ngành Du lịch cả nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng. Đặc biệt, các hoạt động dịch vụ nhà hàng, khách sạn, vận tải du lịch, khu vui chơi giải trí… đã phải chịu ảnh hưởng lớn.

Trong đó, các doanh nghiệp lữ hành phải chịu áp lực lớn, thiệt hại nhất định khi phải hoãn, hủy tour du lịch. Nhiều khách hàng đòi hoàn tiền nhưng đa phần các đơn vị cung ứng dịch vụ chỉ đồng ý cho bảo lưu và chuyển dịch vụ vào thời điểm thích hợp.

Nhằm chia sẻ những khó khăn mà doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trên cơ sở đề nghị của Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành trong đàm phán hủy, hoãn tour, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trong tỉnh (nhà hàng, khách sạn, vận tải du lịch, khu vui chơi giải trí…) xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ, chia sẻ trong việc hoãn, hủy dịch vụ cho các đối tác là các đơn vị lữ hành, khách du lịch trong và ngoài tỉnh thông qua các hình thức như: Bảo lưu tour, bảo lưu dịch vụ nguyên giá đến thời điểm thích hợp hoặc không phạt do hủy và hoàn trả chi phí nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, chia sẻ vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh, đồng thời tăng cường sự hợp tác, liên kết giữa các đơn vị kinh doanh du lịch và đối tác, xây dựng hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.

Đối với các đơn vị khai thác và sử dụng dịch vụ ngoài tỉnh, đề nghị phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ và khách hàng để đàm phán, thương lượng đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho công ty và cho khách du lịch khi buộc phải hoãn, hủy dịch vụ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Trong trường hợp các doanh nghiệp lữ hành và khách du lịch trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn, vướng mắc trong xử lý hoãn, hủy dịch vụ tại các địa phương khác (trừ lĩnh vực hàng không do đã có đề xuất riêng), đề nghị phản ánh về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa qua phòng Quản lý Du lịch và qua địa chỉ mail: Trunghx.svhttdl@thanhhoa.gov.vn trước ngày 18/8/2020 để tổng hợp, gửi các tỉnh, thành phố phối hợp giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và khách du lịch.

 

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Cùng chuyên mục