Hoạt động của ngành

Phú Thọ xây dựng chương trình tour học sinh đến với Đất Tổ

Cập nhật: 12/08/2020 08:03:13
Số lần đọc: 581
Phát huy bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử, các danh thắng nổi tiếng và sản vật thiên nhiên độc đáo của Phú Thọ, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Phú Thọ đã xây dựng 3 chương trình tour dành cho học sinh trải nghiệm sáng tạo.

Các em học sinh đến từ Hà Nội tham quan Bảo tàng Hùng Vương - Khu Di tích lịch sử Đền Hùng

Chương trình “Thực hành tín ngưỡng - giáo dục di sản” - 1 ngày trải nghiệm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng - Miếu Lãi Lèn - Làng cổ Hùng Lô. Các em học sinh được giáo dục truyền thống về lòng tự hào dân tộc, biết ơn các bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước. Các em được hiểu rõ hơn về 2 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ. Tham quan làng cổ Hùng Lô, các em được thưởng thức làn điệu hát Xoan - Di sản Văn hóa phi vật thể của tỉnh Phú Thọ do các nghệ nhân phường xoan biểu diễn, được tham quan làng nghề truyền thống như làm bánh chưng, bánh đa, làm mỳ gạo. Sau đó sẽ tham gia hoạt động tập thể tại sân đình như kéo co, thi gói bánh chưng. Từ đó các em học sinh biết trân trọng, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt Nam, gắn bó tình cảm, phát huy sức mạnh đoàn kết, rèn luyện kỹ năng làm chủ bản thân.

Các em học sinh được trải nghiệm các địa điểm tham quan kết hợp giáo dục truyền thống và làm bài thu hoạch

Chương trình “Giáo dục truyền thống - kỹ năng sống” 1 ngày trải nghiệm tại Đền Lăng Sương - Khu Du lịch Đảo Ngọc Xanh. Tham gia tour này, các em sẽ được  tham quan, dâng hương tại đền Lăng Sương; tìm hiểu về nguồn cội, nơi sinh thành vị thánh Tản Viên - một trong Tứ bất tử của dân tộc, về các bài học lịch sử thời đại Hùng Vương, câu chuyện truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh với tích kén rể của Vua Hùng thứ 18. Điều thú vị sau đó là các em được tham quan, trải nghiệm các trò chơi ở Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, được tắm nước khoáng nóng.

Chương trình học sinh trải nghiệm sáng tạo gắn kết mô hình trường học với du lịch là hướng đi đúng đắn của ngành Du lịch tỉnh Phú Thọ, không chỉ góp phần quảng bá các giá trị văn hóa, lịch sử đặc sắc vùng đất Tổ mà còn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; trang bị cho học sinh những kiến thức về lịch sử, văn hóa, gìn giữ những giá trị truyền thống quý báu của dân tộc, những di sản đang hiện hữu ngay trên quê hương đất Tổ…

HT

 

Nguồn: Tạp chí Du lịch

Cùng chuyên mục