Tin tức - Sự kiện

Bạc Liêu phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán

Cập nhật: 29/11/2022 14:56:02
Số lần đọc: 710
(TITC) - Sáng 29/11, tại TP. Bạc Liêu, Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 đã tổ chức Hội thảo phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị di sản văn hóa đồng bào dân tộc Khmer khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu).

Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: Báo Bạc Liêu)

Khu vực vườn nhãn và chùa Xiêm Cán của Bạc Liêu giàu tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm, tuy nhiên, các giải pháp phát triển chưa có tính đột phá để thúc đẩy lĩnh vực kinh tế quan trọng này.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy nhận định, Hội thảo lần này là cơ hội để du lịch Bạc Liêu tiếp thu những ý kiến quan trọng từ các chuyên gia tư vấn du lịch, góp phần định hướng phát triển du lịch cộng đồng của tỉnh một cách phù hợp với tiềm năng, lợi thế của khu vực vườn nhãn và vùng phụ cận ven biển. Đồng thời, giúp đổi mới, sáng tạo, tăng tính hiệu lực và hiệu quả theo hướng phát triển du lịch bền vững.

Các đại biểu tham dự Hội thảo nhất trí cho rằng, các giải pháp cần được áp dụng để phát triển du lịch Bạc Liêu theo hướng bền vững, sáng tạo trong thời gian tới gồm khuyến khích sự tham gia của cộng đồng địa phương vào hoạt động đầu tư cho du lịch; tổ chức các lớp dạy nghề, hướng nghiệp và tuyển dụng người dân địa phương vào làm du lịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương trong quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống người dân vùng ven biển…

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT