Hành trang lữ khách

Bắc Trà My - Điểm đến lý tưởng của tỉnh Quảng Nam

Cập nhật: 11/11/2019 08:38:34
Số lần đọc: 1250
Bắc Trà My là nơi có nhiều tiềm năng về du lịch nhưng chưa được khai phá. Đây cũng là điểm đến lý tưởng, là "cao sơn ngọc quế" của tỉnh Quảng Nam.

Làng Cao Sơn, xã Trà Sơn, huyện bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam là ngôi làng còn giữ gần như nguyên bản sắc những nét sinh hoạt văn hóa của đồng bào Ca Dong vùng cao. Từ kiến trúc nhà sàn truyền thống, đến nghề đan lát có từ lâu đời của người Ca Dong, đặc biệt bà con nơi đây còn giữ khá nhiều lễ hội độc đáo, trong đó có lễ hội "ăn trâu huê". Người góp củi, người góp gạo, hay góp con gà…, tất cả đều muốn cho ngày hội chung của làng thêm rộn ràng.

Quần thể khu Di tích lịch sử Trung Trung Bộ - Nước Oa là khu căn cứ của cơ quan Khu ủy và Bộ Tư lệnh Quân khu 5 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước giai đoạn 1960 - 1973. Lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2, với diện tích lên đến hàng nghìn ha mặt nước, có thể cho du khách khám phá và trải nghiệm. Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú trải dài ở Bắc Trà My.

Du lịch huyện Bắc Trà My đang ngày càng được chú trọng để lan tỏa các điểm đến hấp dẫn. Điều đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch có nhiều sự lựa chọn để khai thác, xây dựng và phát huy các sản phẩm du lịch đặc sắc, đặc trưng của vùng đất này. Đây cũng hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài tỉnh khám phá một vùng đất với nhiều sản phẩm du lịch./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục