Nhìn ra thế giới

Bãi biển tại Síp sạch nhất châu Âu

Cập nhật: 23/06/2021 07:35:50
Số lần đọc: 571
Theo kiểm định của Cơ quan môi trường châu Âu, các bãi biển tại Síp và khu vực Địa Trung Hải có chất lượng nước "xuất sắc". Chính phủ Síp hy vọng kết quả này sẽ giúp thu hút du khách và khôi phục nền kinh tế.

Bãi biển tại Síp sạch nhất châu Âu. Nguồn: Getty Images

Cơ quan Môi trường Châu Âu (EEA) đã kiểm tra chất lượng nước tại 22.276 nghìn điểm tắm biển tại 30 quốc gia châu Âu. Kết quả cho thấy chất lượng nước biển tại Síp xếp vào hạng "xuất sắc". Tất cả 112 điểm tắm biển tại Síp đều tương đồng về chất lượng nước nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm bơi lội hoặc lặn biển tại đây.

Đây là một tin mừng cho ngành du lịch tại Síp, nơi đã hứng chịu tổn thất lớn vì đại dịch Covid-19. 13% GDP của đất nước đến từ du lịch, thế nhưng ngành này đã sụt giảm 85% vào mùa hè năm 2020, so với cùng kỳ năm trước.

Bộ trưởng Môi trường Síp, ông Costas Kadis cho rằng, kết quả này có ý nghĩa lớn với nền kinh tế quốc đảo này: "Chất lượng nước tắm có liên quan trực tiếp tới du lịch. Việc các điểm tắm biển được đánh giá chất lượng xuất sắc không chỉ có ý nghĩa tới sức khỏe của du khách, môi trường mà còn đối với kinh tế của đất nước".

Trong một tuyên bố mới đây, Hans Bruyninckx - Giám đốc điều hành EEA cho biết: “Chất lượng nước tắm của châu Âu vẫn ở mức cao sau 4 thập kỷ, nhờ những hành động nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu ô nhiễm". Cao ủy về Môi trường, Thủy sản và Đại dương của Ủy ban châu Âu, ông Virginijus Sinkevicius cho rằng nước biển ở châu Âu có chất lượng cao và du khách có thể yên tâm đến các bãi biển ngay trong hè này.

Ngoài Síp, nhìn chung các bãi biển tại châu Âu sạch và an toàn. Có tới 82,8% được EEA đánh giá là có chất lượng "xuất sắc". Xếp sau Síp là Áo với 97,7% các điểm tắm biển có chất lượng xuất sắc, tiếp đó là Hy Lạp (97,1%), Malta (96,6%) và Croatia (96,1%).

Tuy nhiên, có khoảng 296 điểm tắm biển bị xếp hạng "kém" về chất lượng nước, tương ứng với 1,3% những nơi được kiểm định. Vương quốc Anh và Ba Lan là hai quốc gia đứng cuối trong bảng xếp hạng, vì chỉ có lần lượt 17,2% và 22,1% bãi biển có chất lượng "xuất sắc"./.

Hải Nam

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT