Hành trang lữ khách

Bamboo Airways khai thác các chuyến bay thẳng tới Lệ Giang (Trung Quốc)

Cập nhật: 01/08/2023 10:08:57
Số lần đọc: 590
Hãng hàng không Bamboo Airways đã khai thác thành công chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Hà Nội-Lệ Giang (Vân Nam, Trung Quốc) qua sân bay quốc tế Tam Nghĩa bằng 2 chuyến bay khứ hồi mang số hiệu QH802 và QH801, bắt đầu từ ngày 30/7.

Bamboo Airways chào đón hành khách trên chuyến bay thẳng Hà Nội-Lệ Giang (Trung Quốc) đầu tiên.

Việc Bamboo Airways triển khai các chuyến bay thẳng Hà Nội-Lệ Giang được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách, đặc biệt là du khách đam mê khám phá du lịch tại thành phố được mệnh danh là “Venice của phương Đông”.

Các chuyến bay thẳng Hà Nội-Lệ Giang được Bamboo Airways khai thác bằng tàu bay Airbus A320NEO hiện đại, phù hợp nhu cầu di chuyển giữa các thành phố lớn ở Việt Nam với các thị trường trọng điểm ở châu Á; cùng tổ bay và các nhân viên kỹ thuật, dịch vụ giàu kinh nghiệm, được đào tạo và huấn luyện kỹ càng về kỹ năng, nghiệp vụ.

Các chuyến bay thẳng Hà Nội-Lệ Giang (Trung Quốc) được Bamboo Airways khai thác bằng tàu bay Airbus A320NEO hiện đại.

Hiện nay, Bamboo Airways là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất khai thác các chuyến bay thuê chuyến từ Hà Nội đến Lệ Giang, tần suất dự kiến 3 chuyến khứ hồi/tuần. Thời gian bay khoảng hai giờ, rút ngắn đáng kể so các hình thức di chuyển trước đây. Thông thường, hành khách mất từ 4-16 giờ nếu bay nối chuyến, hoặc 16 giờ nếu di chuyển bằng đường bộ từ Hà Nội (Việt Nam) để đến với cổ trấn xinh đẹp này.

Nằm ở độ cao 2.400m so mực nước biển, phố cổ Lệ Giang, hay còn được gọi là Đại Nghiên cổ trấn có tuổi đời hơn 800 năm, được thiên nhiên ưu ái bầu không khí trong lành và khí hậu mát mẻ quanh năm. Phong cảnh sơn thủy hữu tình, phảng phất bóng dáng tiên cảnh bồng lai, cùng cảnh sắc cổ kính của kiến trúc thành cổ đặc trưng và giá trị văn hóa lịch sử lâu đời là những nét đẹp níu chân du khách.

Đến với Lệ Giang, du khách có thể chinh phục núi tuyết Ngọc Long và chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ trên những ngọn núi tuyết trắng xóa.

Đến với Lệ Giang, du khách không thể bỏ qua hành trình dạo bước quanh khu phố cổ với điểm nhấn là những hàng dương liễu và dòng suối nên thơ trước các căn nhà gỗ, tạo nên không gian trầm mặc đầy hoài niệm; chinh phục núi tuyết Ngọc Long và chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ trên những ngọn núi tuyết trắng xóa quanh năm; tham quan Mộc Phủ-Tử Cấm thành của phương nam; hay ghé Lầu Vạn Cổ - nơi tuyệt nhất để ngắm toàn cảnh Lệ Giang yên bình...

“Chúng tôi kỳ vọng việc khai thác các chuyến bay khứ hồi Hà Nội-Lệ Giang sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân hai thành phố, cũng như góp phần thúc đẩy quá trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước. Đây cũng là nền tảng vững chắc để Bamboo Airways tiến tới khai thác các đường bay thẳng thường lệ Việt Nam-Trung Quốc trong tương lai”, đại diện hãng Bamboo Airways cho biết.

Các chuyến bay thẳng tới Lệ Giang đồng thời nối dài nỗ lực kết nối trục bay châu Á của Bamboo Airways.

Về hợp tác thương mại, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất, là thị trường nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 6 và đối tác lớn nhất trong khu vực ASEAN của Trung Quốc.

Về du lịch, Trung Quốc luôn nằm trong nhóm thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Việt Nam.

Năm 2019, Trung Quốc là thị trường nguồn khách lớn nhất vào Việt Nam, với 5,8 triệu lượt.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, 6 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón 557.151 lượt khách đến từ Trung Quốc, tính riêng tháng 6 đón 158.260 lượt, tăng 108% so tháng 5. Trong khi đó, Việt Nam cũng là một trong 5 thị trường nước ngoài lớn nhất gửi khách đến Trung Quốc trong nhiều năm.

Các chuyến bay thẳng tới Lệ Giang đồng thời nối dài nỗ lực kết nối trục bay châu Á của Bamboo Airways.

Trước đó, hãng đã sải cánh vươn tới hàng loạt sân bay trọng điểm của nhiều quốc gia trong khu vực như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Singapore.

Được Tổ chức UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, Lệ Giang là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất Trung Quốc, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Minh Trang

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 31/07/2023

Cùng chuyên mục