Hành trang lữ khách

Xuất hiện công cụ lập tour du lịch bằng AI trong vài giây

Cập nhật: 28/07/2023 09:42:51
Số lần đọc: 679
Trang du lịch hàng đầu thế giới Tripadvisor đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cấp công cụ Trips, với khả năng xây dựng các tour cá nhân hóa chỉ trong thời gian ngắn.

Vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, công cụ Trips sử dụng AI hiện chỉ sẵn sàng tại thị trường Mỹ, trên trình duyệt điện thoại và máy tính. Để tạo một hành trình du lịch, người dùng cần nhập điểm đến và ngày đi, những người đồng hành và loại hoạt động mà họ quan tâm. Theo Tripadvisor, "chỉ trong vài giây du khách sẽ được cung cấp hành trình theo từng ngày và được cá nhân hóa. Du khách có thể lưu, chỉnh sửa và chia sẻ hành trình với những người khác trong nhóm du lịch của mình".

Tripadvisor đang thử nghiệm công cụ Trips với tính năng AI. Nguồn: ttgasia

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tripadvisor - Matt Goldberg cho biết: "Nhờ sức mạnh của AI, chúng tôi có thể bắt đầu khai thác triệt để tiềm năng của dữ liệu đánh giá và ý định của khách du lịch trên nền tảng của mình, cho phép chúng tôi cung cấp những chỉ dẫn du lịch độc đáo cho các thành viên".

Tính năng mới của Tripadvisor sử dụng công nghệ AI tạo sinh (Generative AI) của OpenAI để lập các hành trình du lịch. Công nghệ này sử dụng những dữ liệu người dùng từ hơn 1 tỷ đánh giá và ý kiến của 8 triệu cơ sở kinh doanh được thống kê trên Tripadvisor; giúp các chỉ dẫn du lịch trở nên chắc chắn và đáng tin cậy hơn nhờ vào ý kiến cộng đồng.

Sanjay Raman - Giám đốc sản phẩm của Tripadvisor cho biết thêm: “Chúng tôi biết cộng đồng khách du lịch rất quan tâm đến việc lập kế hoạch cho chuyến đi, vì vậy chúng tôi muốn xây dựng một công cụ giúp nâng cao trải nghiệm đó… Kết quả được cá nhân hóa và đề xuất từ các du khách khác là 2 trong số những yếu tố quan trọng nhất của quy trình lập kế hoạch; và AI tạo sinh đã giúp kết hợp chúng lại với nhau theo một cách mà theo chúng tôi, sẽ thực sự hấp dẫn đối với khách du lịch”.

Trong những tháng tới, Tripadvisor sẽ tiếp tục nâng cấp công cụ Trips nhằm cải thiện khả năng cá nhân hóa các hành trình do AI cung cấp và mở rộng bộ công cụ lập kế hoạch du lịch; đồng thời cung cấp tính năng này ở nhiều thị trường hơn và trên các ứng dụng di động.

Trip.com cũng đã tham gia vào cuộc đua ứng dụng công nghệ AI vào xây dựng lịch trình du lịch. Nguồn: ttgasia

Ngoài Tripadvisor, nền tảng du lịch Trip.com cũng đã tham gia vào cuộc đua ứng dụng công nghệ AI vào xây dựng lịch trình du lịch. Công cụ của Trip.com mang tên TripGenie, một phiên bản nâng cao của trợ lý du lịch AI do nền tảng này phát triển trước đây. TripGenie còn tích hợp danh sách xếp hạng du lịch của Trip.com như Trip.Best, Trip.Deals và Trip.Trends về khách sạn, chuyến bay và hành trình.

Được hỗ trợ bởi công nghệ Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), TripGenie lập lịch trình, đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa, những kế hoạch du lịch toàn diện và hợp nhất các công cụ đặt chỗ. Khi người dùng đặt câu hỏi như “Bạn có thể đề xuất một chuyến bay giá rẻ từ Singapore đến Bangkok?”, ngay lập tức công cụ này giới thiệu các tùy chọn về chuyến bay, khách sạn và danh sách các địa điểm cần thiết cho du khách.

Hiện TripGenie hỗ trợ nhập văn bản và giọng nói bằng tiếng Anh, cũng như nhập văn bản tiếng Nhật Bản, tiếng Hàn Quốc và tiếng Trung Quốc. Các bản nâng cấp TripGenie trong tương lai dự kiến bao gồm tính năng hướng dẫn du lịch ảo để mang lại trải nghiệm phong phú hơn nữa cho du khách.

Nam Anh

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 28/07/2023

Cùng chuyên mục