Hành trang lữ khách

Bánh xèo mực Nhơn Hải (Bình Định)

Cập nhật: 07/09/2020 14:55:39
Số lần đọc: 793
Đây là món ăn dân dã gắn liền với ngư dân vùng ven biển Nhơn Hải, TP Quy Nhơn. Nhưng mấy năm gần đây, nhờ được nhiều du khách gần xa hâm mộ và đánh giá cao khi đến tham quan, du lịch tại địa phương nên món ăn này được xếp vào hàng đặc sản.

Để món bánh xèo mực đảm bảo độ ngọt - giòn - ngon, nguyên liệu chế biến phải là mực tươi, bột để đúc bánh xèo là gạo được ngâm nước đủ lâu và xay nhuyễn. Trước khi chế biến, khuôn bánh được hong nóng trên lửa than rất kỹ (để mực chín thật nhanh, giữ nguyên độ ngọt), sau đó cho dầu phụng vào khuôn và đổ mực vào, đảo đều tay cho mực chín và đổ bột. Mỗi cái bánh xèo được đổ vào khuôn, để khoảng 3 phút sẽ chín, đủ độ giòn vớt ra khỏi khuôn ăn ngay tại chỗ.

Bạn nên nhớ, món bánh xèo mực phải ăn ngay khi còn nóng mới cảm nhận được vị ngon ngọt của mực, vị béo ngậy của bột gạo hòa tan trong đầu lưỡi với món chấm là nước mắm tỏi ớt,  bạn sẽ thấy món dân dã này thật ngon. Khi ăn có thể cuốn với bánh tráng sống và rau sống. Bánh xèo mực có nhiều kiểu đúc, có thể đúc với mực,  hoặc kèm theo hành tây,  giá đỗ, hành hương tươi xắt nhỏ bỏ vào khuôn./.

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục