Hành trang lữ khách

Xích lô du lịch Đà Nẵng – những vòng quay bánh xe nhớ nụ cười du khách

Cập nhật: 11/09/2020 08:18:28
Số lần đọc: 759
Vào thời điểm này của mọi năm, rất dễ bắt gặp những dòng xe xích lô tấp nập du khách trên đường phố Đà Nẵng, nhưng năm nay vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh mà Đà Nẵng thiếu đi những vòng quay bánh xe, thiếu đi những nụ cười của du khách khi được trải nghiệm một phương tiện vô cùng đặc trưng và thú vị.

Xích lô du lịch Đà Nẵng – 17 năm chở niềm vui của du khách trên những chuyến xe

Không phải ngẫu nhiên mà suốt 17 năm qua kể từ khi ra đời, hình ảnh những chiếc xích lô du lịch đã trở thành hình ảnh vô cùng quen thuộc bởi sự đặc trưng và đậm dấu ấn văn hóa trên dọc các con phố Đà Nẵng. Không phải ngẫu nhiên mà từ các du khách trong nước đến các du khách quốc tế, ai ai đến đây cũng sẽ yêu thích xích lô du lịch Đà Nẵng đến vậy. Là bởi, những chiếc Xích lô không chỉ chở du khách tham quan, không chỉ phục vụ những đoàn khách du lịch … mà Xích lô Đà Nẵng luôn sẵn sàng chở cả niềm vui của du khách trên những đoạn đường, góc phố.

“Những chú lái xích lô” – dù ai ai cũng ở độ tuổi ngoài tứ tuần nhưng lại là những con người có đóng góp không nhỏ trong việc xây dựng hình ảnh của Đội xích lô du lịch Đà Nẵng. Buổi sáng học ngoại ngữ – buổi chiều đạp xe, buổi sáng đạp xe – buổi chiều học kỹ năng phục vụ du khách, buổi tối lại đọc thêm thông tin du lịch Đà Nẵng để sẵn sàng trở thành một người Hướng dẫn viên trên suốt các hành trình. Chính vì vậy, kể cả những du khách quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, hay từ phương Đông đến phương Tây – chắc hẳn ai ai cũng cảm thấy vô cùng thú vị, vô cùng gần gũi và thoải mái khi ngồi trên những chiếc xích lô đầy ắp những niềm vui này.

Những vòng quay bánh xe nhớ nụ cười du khách

Mọi năm, khi mùa hè đến cũng là quãng thời gian mà thời tiết vô cùng khắc nghiệt, đó cũng là lúc các chú xích lô lại đồng hành cùng du khách khám phá những điều đặc trưng nhất Đà Nẵng. Tuy mệt, tuy nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại … nhưng sự mệt mỏi đó tan biến ngay khi du khách nở nụ cười tươi sau mỗi lần kết thúc hành trình.

“Chú nhớ cái cảm giác được đạp xích lô, nhớ mấy du khách nước ngoài trầm trồ khen ngợi, thích thú mỗi khi trên xe, không biết khi mô hết dịch mới có khách lại con hỉ” – những lời tâm sự của chú T – “chú lái xích lô”, cùng ánh mắt xa xăm và đầy hy vọng. Chắc chắn nhanh thôi chú ơi, dịch bệnh sắp qua đi rồi, du khách sẽ lại đến với Đà Nẵng mình sớm thôi, chúng ta hãy cùng tin tưởng như vậy nhé!

Những ngày khó khăn đang dần qua, rồi Đà Nẵng sẽ trở lại một cách mạnh mẽ nhất, sẽ lại chào đón du khách năm châu quay trở lại … và những vòng quanh xích lô sẽ lại chở những niềm vui của du khách – cùng những đại sứ du lịch ngày đêm không mệt mỏi với nụ cười luôn nở trên môi.

Nguồn: TTTTXTDL Đà Nẵng

Cùng chuyên mục