Hành trang lữ khách

Báo quốc tế ca ngợi đảo Phú Quốc là điểm đến mơ ước của nhiều du khách

Cập nhật: 16/01/2024 14:01:31
Số lần đọc: 982
Trang Khaleej Timesdu gợi ý rằng du khách quốc tế nên ghé thăm đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam vào năm 2024.

Cảnh quan tuyệt vời

Theo trang Khaleej Times, khi mặt trời lặn xuống làn nước ngọc lục bảo sẽ là lúc đảo Phú Quốc hiện lên huyền ảo.

Ảnh minh họa. Nguồn: Khaleej Times

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, đã được tạp chí TIME bình chọn là một trong "100 hòn đảo kỳ thú nhất thế giới". Và theo tác giả bài viết Neeta Lal, đây không phải là sự cường điệu.

"Vào thời điểm tôi đặt chân lên những bãi biển cát trắng mịn ở Phú Quốc, phong cảnh ven biển tuyệt đẹp, những rạn san hô tràn ngập hơn 150 loài cá nhiệt đới và làn nước biển mát lạnh vỗ vào chân đã khiến kỳ nghỉ của tôi tràn ngập vô số khoảnh khắc thú vị", tác giả Neeta Lal nêu cảm nhận khi ghé thăm đảo Phú Quốc (Việt Nam).

Vườn quốc gia Phú Quốc, một cảnh quan ngoạn mục với hệ động thực vật kỳ lạ, tự hào có tài nguyên thiên nhiên của cả rừng rậm và biển. Đối với những người tìm kiếm trải nghiệm văn hóa phong phú, ngôi chùa Phật giáo như Chùa Cao Đài ở Phú Quốc, khu chợ sôi động, làng chài truyền thống và đồn điền tiêu tươi tốt là những điểm đến hứa hẹn với nhiều du khách. Ngoài ra còn có một số hoạt động khác như đi bộ đường dài, cắm trại, chụp ảnh và ngắm chim.

Cũng theo tác giả, đường bờ biển rộng lớn của Phú Quốc đã khiến nơi đây trở thành điểm đến phổ biến nhất của Việt Nam với một loạt các môn thể thao dưới nước đầy thử thách. Đi bộ xuyên rừng qua những dãy núi gồ ghề rải khắp hòn đảo dọc theo những giàn hoa giấy sẽ tạo nên những bức ảnh tuyệt vời. Ngay cả những chuyến đi bộ ngắn xuyên qua những khu rừng cây thường xanh cũng khiến du khách ngất ngây bởi những thác nước chảy róc rách, những hồ đá và hang động.

Nằm cách thành phố Hà Tiên 45 km, đảo Phú Quốc vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ cho đến nay. Nơi đây sở hữu rất nhiều khu nghỉ dưỡng, quán bar sang trọng hay những quán cà phê hấp dẫn phục vụ ngay cả những người khó tính nhất.

Khu nghỉ dưỡng ấn tượng

Bên cạnh đó, tác giả Neeta Lal cũng bày tỏ ấn tượng với Khu nghỉ dưỡng Premier Village Phú Quốc nhìn ra biển trong thời gian khám phá đảo ngọc. Nép mình dọc theo Vịnh Thái Lan, những biệt thự xa hoa của khu nghỉ dưỡng nhìn ra khung cảnh xanh bao la, tiếng sóng của đại dương luôn tràn ngập quanh căn phòng.

"Nhân viên phục vụ, spa tuyệt vời, nhà hàng, quầy bar ngay sát hồ bơi và những tiện nghi sang trọng khác khiến kỳ nghỉ của tôi càng trở nên lành mạnh hơn", tác giả nhớ lại.

Những hoạt động như lướt sóng đáng kinh ngạc của Phú Quốc đã khiến nơi đây mang biệt danh là 'Đảo Ngọc' hay 'hòn đảo ma thuật'. Đặc biệt, nỗ lực bảo tồn môi trường và di sản văn hóa của hòn đảo cũng rất đáng chú ý. Nghề đánh cá và nông nghiệp là những ngành nghề chính ở đảo ngọc và mọi thứ đều được thực hiện một cách chu đáo. Du khách phải tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt về môi trường.

Ngoài ra, thêm trải nghiệm khác phải kể đến là khám phá Bãi Trường Phú Quốc (Long Beach), ví như dải ruy băng dài 20km với cảnh hoàng hôn trong trẻo không bị gián đoạn.

Xa hơn về phía bắc, những con đường đất và khu nghỉ dưỡng hẻo lánh mang đến những bãi biển nguyên sơ rợp bóng cây. Cuộc sống người dân tại làng chài luôn sống động.

Những chiếc thuyền được sơn màu rực rỡ nhấp nhô mời gọi trên mặt nước trong như pha lê. Thuê một chiếc thuyền để khám phá 50 sắc xanh của đại dương. Nước màu trong suốt, có thể nhìn thấy những đàn cá đầy màu sắc đang nhảy múa bên dưới bề mặt thủy tinh. Hoặc lặn biển ngoài khơi quần đảo An Thới ở phía nam, nơi những bãi biển lấp lánh và rạn san hô dưới nước đang chờ đợi bạn.

Đáng chú ý, Phú Quốc còn được biết đến là thiên đường cho những người yêu thích hải sản. Đặc sản địa phương còn có thêm nước mắm chất lượng hàng đầu hay tiêu đen Phú Quốc luôn được giới sành ăn săn đón.

"Tôi thực sự đam mê ẩm thực địa phương. Món ăn Việt Nam thực sự là một bản giao hưởng của hương vị. Hải sản được khai thác tươi từ đại dương, trái cây nhiệt đới thơm ngon, đa dạng các loại thảo mộc thơm và gia vị được đưa vào các món ăn quen thuộc. Các món salad được chế biến từ hoa chuối, củ sen, bưởi và xoài xanh khiến tôi thực sự mê mẩn. Tại Premier Village Phú Quốc Resort, nhà hàng phục vụ các món ăn Việt Nam lấy cảm hứng từ năm yếu tố cơ bản - Gỗ, Đất, Lửa, Kim loại và Nước", tác giả viết.

Tác giả cũng kể đến các món ăn như bún chả hay nem rán, kết hợp ăn kèm bún tươi, rau thơm và đậu phộng giòn. Điển hình phải kể thêm món phở Việt Nam đậm đà hương vị hiện đang phổ biến trên khắp thế giới. Các loại thảo mộc cũng được sử dụng trong món ăn của người Việt như ngò tươi, sả, húng quế, thì là, bạc hà, hành lá, tỏi, lá chanh, gừng và quế.

"Điều khiến nền ẩm thực Việt Nam trở nên đặc biệt là nguyên liệu tươi, ít dầu và bổ sung thêm các loại thảo mộc, rau củ. Đó là sự kết hợp âm và dương, ngọt và mặn, cách nấu nướng cũng như đồ tươi và đồ lên men," ông Florent Passard, bếp trưởng của khu nghỉ dưỡng giải thích.

Đầu bếp Florent Passard giải thích thêm rằng "khỏe mạnh" và "bền vững" là những câu thần chú trong căn bếp ở khu nghỉ dưỡng.

"Chúng tôi chú trọng vào ẩm thực địa phương của Việt Nam, thường sử dụng các sản phẩm tươi sống hay hải sản được đánh bắt từ các vùng biển gần đó", ông Florent Passard nhấn mạnh.

Hồng Nhung

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 15/01/2024

Cùng chuyên mục