Hành trang lữ khách

Vinpearl Nha Trang: Khai trương Vinpearl Harbour và hệ thống cáp treo mới từ ngày 26-1

Cập nhật: 18/01/2024 14:09:10
Số lần đọc: 856
Ngày 18-1, đại diện Công ty Cổ phần Vinpearl cho biết, ngày 26-1, công ty sẽ chính thức đưa hệ thống cáp treo vượt biển Vinpearl vào khai thác trở lại sau thời gian bảo trì và nâng cấp.

Hệ thống cáp treo mới của Vinpearl có tốc độ nhanh hơn và ca bin có sức chứa lớn hơn cáp treo cũ.

Hệ thống mới này được cung cấp bởi công ty Doppelmayr (đơn vị hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất cáp treo với hơn 125 năm kinh nghiệm). Hệ thống cáp treo mới có chiều cao vượt trội hơn, cabin sức chứa lớn hơn, tốc độ di chuyển nhanh hơn hệ thống cáp treo cũ. Cụ thể, cáp treo hiện tại có 1 trụ cao 65m so với mặt đài, các trụ còn lại trên biển trung bình cao 61m (độ cao trung bình của hệ thống cáp cũ là 50m). Do vị trí nhà ga mới thay đổi nên khoảng cách giữa ga đi và ga đến cũng được rút ngắn từ 3.320m còn 2642,8m; thời gian di chuyển nhanh nhất mà hệ thống đạt được là 8,13 phút. Cabin có thể chở được 12 hành khách thay vì 8 hành khách như trước đây; cùng một thời điểm hệ thống có thể tải được 120 cabin, tăng gần gấp đôi so với trước đây. Chính vì vậy, công suất vận tải của hệ thống cáp treo mới của Vinpearl tăng lên hơn 3 lần (từ 1500 khách/giờ thành 5280 khách/giờ).

Độ cao tốt hơn, cabin rộng rãi sẽ giúp du khách có những góc nhìn tuyệt đẹp về vịnh Nha Trang từ trên cao.

“Hệ thống cáp treo của Vinpearl Nha Trang vẫn là một công trình mang tính biểu tượng rất cao của thành phố. Việc ngồi ở độ cao 60m, ngắm nhìn trọn vẹn vịnh Nha Trang - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới vẫn là một trải nghiệm rất hấp dẫn với du khách”, đại diện Công ty Cổ phần Vinpearl chia sẻ.

Khu phố thương mại Vinpearl Harbour rực sáng về đêm. Ảnh: Quốc Bảo

Cũng trong ngày 26-1, Vinpearl Nha Trang sẽ khai trương khu phố thương mại Vinpearl Harbour. Khu phố này sẽ có hơn 200 gian hàng, bao gồm các cửa hàng thời trang, bar, beer club, câu lạc bộ âm nhạc, hệ thống nhà hàng ẩm thực giới thiệu tinh hoa ẩm thực từ Á đến Âu…Không thể bỏ lỡ tại Vinpearl Harbour là chuỗi show diễn nghệ thuật, hoạt động đường phố náo nhiệt không ngừng nghỉ như: màn trình diễn Cabaret Show rực rỡ kiểu Pháp, Vũ hội hóa trang Monte Carlo, các màn trình diễn nghệ thuật như xiếc, ban nhạc đường phố, diễu hành Carnaval… mang đến không khí đầu năm tràn đầy niềm vui và hứng khởi. Đặc biệt, show bom tấn hành động, thực cảnh đa phương tiện stuntshow trên biển - The Rise of Mermaid được dàn dựng bởi các đạo diễn và biên kịch nổi tiếng hàng đầu thế giới sẽ sớm được ra mắt tại bến cảng siêu trải nghiệm này.

Những khu phố mang phong cách kiến trúc châu Âu sẽ là điểm chụp hình lý tưởng cho khách khi đến Vinpearl Harbour.

Thành Nguyễn

Nguồn: Báo Khánh Hòa - baokhanhhoa.vn - Ngày đăng 18/01/2024

Cùng chuyên mục