Tin tức - Sự kiện

Bảo tàng Quảng Ninh “hút” khách nhí trải nghiệm hè

Cập nhật: 05/06/2019 09:20:08
Số lần đọc: 822
Khởi đầu từ hè năm 2017 cho đến nay, Bảo tàng Quảng Ninh đã tổ chức 3 chương trình trải nghiệm hè cho các em thiếu nhi với các chủ đề lần lượt là “Ngày hè tuổi thơ”, “Sĩ tử xưa - nay” và “Em là nghệ nhân nhí”.


Các em học sinh tiểu học khi tham gia trải nghiệm sẽ được mặc các trang phục truyền thống, gồm áo yếm, váy đụp với bé gái và bộ quần áo nâu với bé trai. Ảnh: Đặng Thị Hoa (CTV)

Hè năm nay, bắt đầu từ ngày 25/5, đơn vị tổ chức chương trình trải nghiệm “Em là nghệ nhân nhí”, mục đích tạo sân chơi cho các em thiếu nhi gắn với việc chế tác các sản phẩm thủ công truyền thống, như nặn gốm, trang trí gốm, làm thuyền gỗ và chơi các trò chơi dân gian - hiện đại. Qua đây giúp các em có thêm những trải nghiệm thực tế, mang ý nghĩa giáo dục truyền thống đồng thời tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho các em trong dịp hè.

Tính từ ngày 25/5 đến hết 4/6, hoạt động trải nghiệm này đã thu hút 15 đoàn với tổng số hơn 770 người tham gia. Trong đó chủ yếu là em học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn TP Hạ Long và các địa phương trong toàn tỉnh. Đặc biệt, một số phụ huynh tham gia đoàn, du khách đến tham quan Bảo tàng Quảng Ninh cũng thích thú đăng ký tham gia trải nghiệm. Chương trình sẽ nhận đăng ký của các đơn vị kéo dài đến hết tháng 6/2019.

Xin giới thiệu tới bạn đọc một số hình ảnh về chương trình:


Dưới sự hướng dẫn tận tình của các anh, chị ở Bảo tàng Quảng Ninh, nhiều sản phẩm của các em học sinh đã được nặn thành công.


Các bạn nhỏ chăm chú trên từng nét vẽ để được những sản phẩm ưng ý nhất.


Các trò chơi dân gian, hiện đại cũng là một phần hấp dẫn của chương trình.


Các bạn nhỏ cùng nhau ăn bữa cơm niêu truyền thống với các món ăn dân dã, đơn giản. Ảnh: Đặng Thị Hoa (CTV)

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT