Hành trang lữ khách

Bay giữa đại ngàn cùng Bồng Lai Swings

Cập nhật: 21/05/2020 15:43:10
Số lần đọc: 673
Quảng Bình không chỉ có hệ thống hang động kì vĩ, đa dạng hay những bãi biển xanh trong trải dài mà còn sở hữu nhiều điểm du lịch sinh thái sống ảo cực kì “xịn xò”. Một trong số đó không thể bỏ qua Bồng Lai Swings Nature Farm (hay còn gọi là Wild Boar Eco Farm) nằm ở thung lũng Bồng Lai thuộc xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch.

Từ trung tâm Đồng Hới, theo đường Hồ Chí Minh lên Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng khoảng 25km. Sau khi đi qua Cầu Bùng có ngã tư giao nhau giữa East Hill và Ồ Ồ Lake Silence, bạn sẽ nhìn thấy một bảng chỉ dẫn lên Bồng Lai Swings Nature Farm.

Đường vào thung lũng Bồng Lai là một con đường mòn nhỏ toàn đá sỏi khá khó đi nhưng khi đến đây mọi mệt nhọc như tan biến hết. Đúng như tên gọi của nó, đây là nơi phong cảnh thanh bình, đậm chất đồng quê, vừa nên thơ lại hùng vĩ. Những ngôi làng nhỏ cùng cánh đồng lúa xen lẫn với trang trại kéo dài tít tắp. Hai bên đường, trẻ em bản địa ríu rít chơi với nhau thành từng nhóm, đôi khi xuất hiện những vị khách nước ngoài đang đạp xe dạo quanh thăm thú.

Con đường vào Bồng Lai

Chạy đến cuối thung lũng,trên một ngọn đồi cheo leo thách thức người đi đường bạn sẽ thấy nơi cần đến: Bồng Lai Swings Nature Farm. Nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ nhất của núi rừng, chỉ đơn giản là một căn nhà gỗ đơn sơ và trang trại nuôi động vật, cây trồng xanh mướt, không có nhiều hoạt động hay trò vui chơi hiện đại. Bạn sẽ được tận hưởng những phút giây hòa mình cùng thiên nhiên và trải nghiệm cuộc sống dân dã, mộc mạc như những người nông dân đích thực.

Nằm ở một vị trí lý tưởng với 360 độ đều hướng thẳng ra thung lũng Bồng Lai, bốn bề đều là cỏ cây xanh mướt, những quả đồi, những ngọn núi, dòng suối nhỏ nơi mà bạn có thể phóng tầm mắt ôm trọn một góc đất trời Quảng Bình nên thơ. Thử tưởng tượng, mỗi khi chiều buông xuống, được thả mình đung đưa trên chiếc võng trong căn chòi gỗ nằm sát vách đồi, nghe gió nhẹ thổi qua tai rồi thưởng thức một ly cam vắt mát lạnh cùng những món ăn dân dã nơi đây thì thật thư thái, yên bình.

Không gian yên bình

Ngoài ra, bạn cũng có thể leo lên mỏm đá cheo leo gần đó để ngắm hoàng hôn rồi bắt lấy những khung hình thú vị. Và đặc biệt trải nghiệm khó quên nhất khi đến đây chính là cảm giác bay lượn giữa trời xanh trên chiếc xích đu “Bong Lai Swings”, được ví như “xích đu tử thần Bali” có một không hai ở Việt Nam.

Xích đu ở đây có thể bay cao khoảng 15m so với mặt suối, được giằng bằng sợi dây thừng dài 7,5m nối từ hai cây tràm cổ thụ trồng cách đây hơn một thập kỉ. Bạn sẽ được cố định vào ghế một cách chắc chắn bằng đai bảo hộ và được nhân viên nông trại ra sức đẩy để tạo đà.

Bồng Lai Swings

Đây là trò chơi mang tính mạo hiểm, sẽ là thách thức với những người yếu tim, ngại độ cao. Tuy vậy những lo lắng, sợ sệt lúc ban đầu sẽ bị cuốn bay khi bạn dám tự mình ngồi lên xích đu để thử. Cảm giác lơ lửng giữa không trung, phía dưới là dòng suối uốn lượn chảy róc rách, xung quanh là núi rừng hùng vĩ thật sự là trải nghiệm đầy phấn khích. Tất nhiên không chỉ mỗi ngắm cảnh, bạn có thể thoải mái thả dáng trên chiếc xích đu đang bay lượn và mang về cho mình những góc ảnh chất lừ.

Bồng Lai Swings

Chủ nông trại là anh Nguyễn Văn Cường một người hết sức nhiệt tình và gần gũi. Nghe anh bảo rằng: “Loại hình trò chơi này được đưa vào hoạt động cách đây 3 năm nhưng phải đến khi những bức hình chụp ở đây được like và chia sẻ nhiều trên mạng xã hội mới được mọi người biết đến”.

Cuộc sống đô thị dù cho có tiện nghi và sôi nổi đến đâu cũng có những lúc khiến con người ta cảm thấy chật chội, muốn đôi lần thoát ra khỏi nhịp sống ấy. Đừng chần chừ, những tín đồ yêu “xê dịch” hãy đến với Bồng Lai Swings Nature Farm. Nơi luôn rộng tay chào đón những con người yêu thiên nhiên, thích khám phá hoặc đơn giản là tìm đến một chốn yên bình để nghỉ ngơi, thư giãn.

Lương Công Thành

 

 

 

 

Nguồn: Trung tâm TTXT Du lịch Quảng Bình

Cùng chuyên mục