Hành trang lữ khách

Đầu hè, trải nghiệm du lịch Minh Châu (Quảng Ninh)

Cập nhật: 18/05/2020 08:30:09
Số lần đọc: 734
Thưởng thức cảnh quan yên bình, trong lành, có thể đóng vai ngư dân đi câu cá đục, đêm đốt đèn câu mực trứng... đang vào mùa là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể có được khi tới đảo Minh Châu (Vân Đồn). Đây là một lựa chọn thú vị, với chi phí không tốn kém cho một chuyến du lịch đầu hè.

 


Khách sạn Minh Châu Pearl (thôn Ninh Hải) cho du khách nhiều lựa chọn với bể bơi vô cực rộng và nhiều dịch vụ mới, cao cấp.

Những ngày tháng 5, trong cái nắng mới đầu hè, Minh Châu như đẹp, sáng trong hơn, biển xanh ngát một màu. Sau những tháng ngày yên ả, vắng lặng do giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid -19, cảnh quan, con người, biển như mới mẻ, sống động và đẹp hơn. Nhịp sống thường ngày xã đảo bắt đầu nhộn nhịp bởi từng đoàn khách đến tham quan, tắm biển.

Đặt chân lên cảng Cồn Trụi, bước lên xe điện chạy giữa con đường nhựa phẳng lỳ, rợp bóng mát của cây... Dù đã đến Minh Châu nhiều lần, thế nhưng cảnh đẹp, không gian tươi mới, trong lành của du lịch đầu hè khiến chúng tôi vô cùng thích thú, tràn đầy cảm xúc khám phá.

Có lẽ du lịch đầu hè là thời điểm mà du khách có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, đầy cuốn hút của Minh Châu. Ngoài bãi biển cát trắng, nước trong, nay Minh Châu đã lột xác với hệ thống đường nhựa bao biển uốn lượn tuyệt đẹp cùng đường nối 2 thôn trung tâm du lịch Quang Trung - Ninh Hải dài gần 2km, rộng 7m khiến xã đảo thêm khang trang, thành hình của một phố du lịch đẹp trong lòng đảo ngọc. Sẽ thật tuyệt khi mỗi chiều hoặc sớm mai dạo bước, rong ruổi xe đạp hay đi xe điện chầm chậm ngắm cảnh, cảm nhận từng làn gió biển mát trong ùa vào...

Một đổi thay khác là sự đổi thay về cơ sở hạ tầng. Sau khi được tỉnh cho phép hoạt động trở lại, Minh Châu nhanh chóng đổi mới hạ tầng du lịch với 38 cơ sở lưu trú du lịch cùng 625 phòng nghỉ. Trong đó có 2 khách sạn tiêu chuẩn 2 sao, 1 khách sạn tiêu chuẩn 1 sao, tăng 30% so với năm 2019.

Đặc biệt mùa du lịch hè 2020 này, Minh Châu sẽ cho ra đời 1 khách sạn 3 sao với hơn 30 phòng đủ tiêu chuẩn, hệ thống bể bơi trên tầng thượng; khu du lịch Minh Châu Resort tại thôn Nam Hải với quần thể công viên cây xanh, sân bóng chuyền, sân cầu lông, hệ thống biệt thự với hơn 60 phòng nghỉ trên một diện tích rộng hơn 5000m2 sẽ đi vào hoạt động. Minh Châu nay không chỉ là du lịch cộng đồng, có nhiều điểm lưu trú đẹp, lạ và khá độc đáo.

Một điểm nhấn không thể quên, đặc trưng của du lịch Minh Châu đó là du lịch gắn với cuộc sống, cộng đồng dân cư. Trải nghiệm dậy sớm cùng ngư dân đi đào sá sùng ở bãi Cồn Trụi, theo mảng ra vụng Minh Châu câu cá đục, cá mú gầu, tối theo thuyền đi câu mực ở vụng Đầu Cào...

Các hoạt động này đều được ngư dân địa phương hướng dẫn tận tay. Người trải nghiệm sau phút bỡ ngỡ, dần quen có thể mang về cả xô cá đục, vài kg mực tươi rói trong niềm vui, hân hoan. Phần thưởng cho du khách chính là bát canh cá đục, đĩa mực luộc cùng những món ăn từ hải sản tươi, ngon của xã đảo Minh Châu.

Cảnh đẹp, yên bình, không gian tuyệt đẹp với những trải nghiệm mới lạ, sự nhiệt tình của người dân biển Minh Châu chắc hẳn sẽ giúp bạn có chuyến du lịch đầu hè vô cùng thú vị./.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục