Tin tức - Sự kiện

Bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM 2020

Cập nhật: 23/11/2020 07:45:51
Số lần đọc: 643
(TITC) - Sáng ngày 21/11/2020, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM 2020 đã tổ chức Lễ Bế mạc hội chợ. Tham dự Lễ Bế mạc có Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Thị Thanh Hương; Chủ tịch HHDLVN Nguyễn Hữu Thọ; Phó Chủ tịch thường trực HHDLVN Vũ Thế Bình – Trưởng ban tổ chức hội chợ, cùng sự tham dự đông đảo đại diện các tổ chức, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và phóng viên báo chí.

Bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký HHDLVN Phát biểu tại Lễ Bế mạc 

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, bà Cao Thị Ngọc Lan – Phó Chủ tịch, Tổng thư ký HHDLVN cho biết, đây là lần thứ 8, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM với quy mô toàn quốc và cũng là năm rất đặc biệt khi VITM được tổ chức theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ là vừa khôi phục hoạt động kinh tế, vừa phòng chống đại dịch Covid 19. Việc tổ chức VITM để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, trong khi chưa thể triển khai du lịch quốc tế khi dịch Covid còn đang hoành hành ở nhiều nước trên thế giới. Dù vậy, VITM vẫn được tổ chức quy mô, ấn tượng với sự tham gia của trên 300 doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và văn phòng đại diện, doanh nghiệp 6 quốc gia tại Việt Nam.

Toàn cảnh Lễ Bế mạc hội chợ VITM 2020

Theo truyền thống, VITM có 2 hoạt động chính, đó là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến, quảng bá và cung cấp trực tiếp sản phẩm và cung cấp trực tiếp cho doanh nghiệp, cho cộng đồng (hoạt động thương mại) và hoạt động chuyên môn nghề nghiệp thông qua việc tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, họp báo để trao đổi về đường lối phát triển ngành ở tầm vĩ mô (quốc gia) và tầm vi mô (doanh nghiệp).

Về hoạt động thứ nhất, do đặc thù phòng chống dịch Covid, Hội chợ tập trung chủ yếu hoạt động B to B trong đó các doanh nghiệp làm việc với nhau để xây dựng liên kết kinh doanh. Đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ. Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid, một chương trình kích cầu du lịch nội địa rộng lớn được triển khai tại VITM với sự tham gia tích cực của các hãng lữ hành và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Bamboo Airways. Điều tra theo hướng dẫn của Liên minh châu Âu, cho thấy Hội chợ VITM Hà Nội 2020 đã đáp ứng sự hài lòng của 60% doanh nghiệp tham gia Hội chợ, 39% doanh nghiệp được đáp ứng một phần và chỉ có khoảng 1% cho là chưa đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.

Về hoạt động thứ 2, VITM 2020 đã tổ chức 25 sự kiện bên lề Hội chợ, bao gồm Diễn đàn Chuyển đổi số để phát triển Du lịch (tổ chức ngày 30/9/2020), Hội thảo về xây dựng tiêu chuẩn nghề đầu bếp Việt Nam, 10 cuộc họp báo giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và 15 hoạt động chuyên ngành như Lễ Vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân du lịch tiêu biểu năm 2019 và Gala dinner: “Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam”. Có 14 chương trình giới thiệu về công nghệ trong du lịch của Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch công nghệ. VITM còn có một số hoạt động khác của các đơn vị trong ngành. Với các hoạt động sôi nổi, liên tục, với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp, 4 ngày tổ chức Hội chợ VITM đã trở thành các ngày hội của doanh nghiệp du lịch Việt Nam. VITM Hà Nội 2020 đã làm lan tỏa hình ảnh của một ngành kinh tế năng động, mang lại động lực mới cho những người đang hoạt động trong lĩnh vực Du lịch.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức VITM đã vinh danh các đơn vị đã có đóng góp quan trọng để tạo lên sự thành công của một hội chợ lần này.

Ban Tổ chức vinh danh 6 đơn vị có quy mô ấn tượng tại hội chợ lần này

Ban Tổ chức vinh danh 11 đơn vị có gian hàng kích cầu du lịch hiệu quả

Ban Tổ chức vinh danh Vietnam Airlines là hãng hàng không bảo trợ việc đi lại của hội chợ lần này

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT