Tin tức - Sự kiện

Bến Tre liên kết với Trà Vinh quảng bá du lịch tại Hà Nội

Cập nhật: 20/11/2020 07:40:03
Số lần đọc: 685
(TITC) – Chiều ngày 19/11/2020, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế VITM, Sở VHTTDL tỉnh Bến Tre và Trà Vinh phối hợp tổ chức chương trình quảng bá du lịch “Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình” tại Hà Nội. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung đến dự và phát biểu tại chương trình.

Toàn cảnh chương trình (Ảnh: TITC)

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, cụ thể là các tỉnh trong Cụm liên kết phát triển du lịch phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức cho biết, Bến Tre - Trà Vinh là hai tỉnh cùng nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, nối liền nhau bởi cầu Cổ Chiên và cùng tiếp giáp với biển Đông. Vị trí giao thông thuận lợi cả đường bộ lẫn đường thủy. Nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh 80km, qua Long An, Tiền Giang là đến tỉnh Bến Tre – nơi phát triển du lịch dựa vào lợi thế sinh thái sông nước xứ Dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt. Tiếp nối Bến Tre khoảng hơn 40km là đến Trà Vinh - vùng đất mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển, là nơi gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Đức phát biểu tại chươn trình (Ảnh: TITC)

Chương trình hợp tác liên kết Bến Tre – Trà Vinh nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch, văn hóa truyền thống của hai địa phương, thúc đẩy phát triển du lịch dựa trên tiền đề khai thác và sử dụng tài nguyên bản địa, qua đó tăng cường kết nối tour, tuyến điểm, hợp tác xúc tiến đầu tư – thương mại dịch vụ du lịch.

Đồng thời tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa Bến Tre - Trà Vinh với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước, đặc biệt là hợp tác với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch chất lượng. Hai địa phương sẽ cùng xây dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, thân thiện và an toàn.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại chương trình (Ảnh: TITC)

Đây là chương trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược liên kết phát triển du lịch bền vững của hai tỉnh Bến Tre – Trà Vinh với các tỉnh, thành trên cả nước.

Đánh giá cao liên kết du lịch của hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho rằng, với những ưu điểm về cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực, con người, hai tỉnh nên xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới về sinh thái, văn hóa, MICE, chăm sóc sức khỏe, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng khách du lịch hiện nay đang ưu tiên lựa chọn những sản phẩm gắn liền với thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe.

Các đại biểu dự chương trình (Ảnh: TITC)

Phó Tổng cục trưởng tin tưởng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của chính quyền địa phương, cùng sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp du lịch, Bến Tre và Trà Vinh sẽ trở thành hai điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến miền Tây. Đồng thời khẳng định Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ hai tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung trong công tác xúc tiến, quảng bá, liên kết phát triển du lịch.

Lễ ký kết hợp tác du lịch (Ảnh: TITC)

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch của Bến Tre, Trà Vinh và Hà Nội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT