Tin tức - Sự kiện

Bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2019

Cập nhật: 01/04/2019 08:49:06
Số lần đọc: 1397
(TITC) - Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2019 đã khép lại với nhiều kết quả ấn tượng. Lễ bế mạc Hội chợ diễn ra vào sáng ngày 30/3 tại Cung Văn hoá - Hữu Nghị Hà Nội.

Theo ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội chợ có sự tham gia của trên 500 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ VITM đã khẳng định sự thành công với các kết quả đáng ghi nhận: khoảng 3.200 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ; tính trong 3 ngày đầu diễn ra hội chợ đã có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch, khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại Hội chợ; tổng doanh thu trong 3 ngày đầu của 18 doanh nghiệp tham gia ước đạt 322,3 tỷ đồng.

Tại Hội chợ, Ban tổ chức đã tiến hành điều tra khảo sát lấy ý kiến của các đơn vị tham gia, kết quả cho thấy đã có 96,43% đơn vị hài lòng với Hội chợ, 2,38% đánh giá đạt yêu cầu; về đáp ứng mục tiêu tham gia Hội chợ, có 81,34% doanh nghiệp hài lòng, trong đó có 13,09% cho là vượt ngoài mong đợi; về việc đăng ký tham gia VITM năm tới có tới 74,5% doanh nghiệp cam kết tiếp tục tham gia.

Năm nay, với chủ đề “Du lịch Xanh”, VITM Hà Nội 2019 đã thu hút nhiều hơn các bên liên quan và đặc biệt các doanh nghiệp tham gia Hội chợ ý thức hơn vào công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Trong đó, thông điệp “các doanh nghiệp du lịch Việt Nam ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các vùng bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, góp phần cải thiện đời sống của người dân ở các vùng nhạy cảm thông qua các hoạt động du lịch” đã nhận được nhiều sự chú ý của truyền thông và công chúng.

Trong khuôn khổ Hội chợ, diễn đàn Du lịch Outbound Việt Nam lần đầu tiên được mang ra bàn bạc, từ đó góp phần đánh giá đúng mức vị trí của du lịch outbound với du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội thảo về công nghệ 4.0 với Du lịch Việt Nam cũng cho thấy du lịch Việt Nam đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phát triển du lịch. Hàng loạt các hoạt động ở Hội chợ đã tạo cho VITM một sắc thái riêng, đó là luôn có một diễn đàn mở cho những người quan tâm đến du lịch Việt Nam - ông Vũ Thế Bình nhận định.

Tại lễ bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM - Hà Nội 2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã trao kỷ niệm chương và ghi nhận thành tích đối với các đơn vị lữ hành tham gia hội chợ.

Một số hình ảnh tại lễ bế mạc:

Khánh Trang

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT