Tin tức - Sự kiện

Bến Tre lập kỷ lục thế giới với 222 món ăn từ Dừa

Cập nhật: 28/06/2022 05:13:35
Số lần đọc: 627
Sáng 27/6, tại Khách sạn Dừa Bến Tre, đã diễn ra sự kiện phá kỷ lục Việt Nam và xác lập kỷ lục thế giới 222 món ăn chế biến từ Dừa.  


Quang cảnh tại lễ khai mạc.

Đến dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Bé Mười; TS. Thang Văn Phúc, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam; ông Dương Duy Lâm Viên, Giám đốc Điều hành Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings); bà Nguyễn Thị Khánh, Giám Đốc Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam.

Trao Bằng xác lập phá kỷ lục Việt Nam.

Sự kiện chế biến và công diễn 222 món ăn từ dừa được thực hiện với sự tham vấn ý kiến từ Hội đồng các chuyên gia, nghệ nhân về văn hóa ẩm thực đến từ Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn nhằm bảo đảm chất lượng cũng như cách trình bày các món ăn tại sự kiện.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười, 222 món ăn từ dừa được chế biến công phu, chăm chút từ khâu chọn nguyên liệu đến nấu nướng, trang trí tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên những món ngon mang đậm hương vị dừa Bến Tre bởi đội ngũ 55 đầu bếp, chia làm 11 đội cùng tham gia chế biến, công diễn... 

Trao bằng xác lập kỷ lục thế giới.

Các món ăn còn cho thấy, sự phong phú trong cách kết hợp dừa và các nguyên liệu khác cùng sự sáng tạo đa dạng trong cách chế biến của người đầu bếp để tạo nên các món ăn độc đáo, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe của người dùng.

Đồng thời, sau khi chế biến, các món ăn sẽ lần lượt được bày trí trên sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ dừa. Đây là thành quả và cũng là tình cảm của các chuyên gia ẩm thực, đầu bếp trong và ngoài tỉnh dành cho Bến Tre.

Việc 222 món ăn từ dừa phá kỷ lục Việt Nam và ghi nhận kỷ lục thế giới là niềm tự hào và cũng là động lực để Bến Tre tiếp tục quảng bá nét văn hóa, du lịch thông qua ẩm thực từ dừa.

Tại sự kiện, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam; đồng thời, thừa ủy quyền của Hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) trao Bằng kỷ lục thế giới cho Bến Tre - nơi tổ chức sự kiện chế biến và công diễn các món ăn làm từ dừa nhiều nhất Việt Nam và thế giới với 222 món.

Hoàng Trung

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 27/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT