Hoạt động của ngành

Bến Tre: Phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới

Cập nhật: 07/03/2022 11:09:44
Số lần đọc: 612
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) vừa tổ chức hội nghị “Phục hồi và phát triển du lịch (DL) ĐBSCL trong trạng thái bình thường mới”. Hội nghị diễn ra tại TP. Cần Thơ với sự tham dự của đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và DL, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL các địa phương, doanh nghiệp DL các tỉnh trong khu vực.


Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Dung phát biểu tham luận tại hội nghị. Ảnh: CTV

Hội nghị đã ghi nhận các ý kiến thảo luận, đóng góp, đề xuất của đại diện ngành DL các địa phương và doanh nghiệp về giải pháp phục hồi và phát triển DL của khu vực ĐBSCL trong bối cảnh thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và DL tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Ngọc Dung nêu những giải pháp của tỉnh trong nỗ lực phục hồi ngành DL sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong đó có việc tiên phong triển khai thực hiện thí điểm mô hình DL “vùng xanh xứ Dừa” và có kế hoạch phục hồi hoạt động DL trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19 ngay từ những tháng cuối năm 2021. Hiện có gần 40 đơn vị kinh doanh DL trên địa bàn tỉnh được thẩm định và đủ điều kiện hoạt động trở lại theo bộ tiêu chí.

Trong thời gian tới, ngành DL tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp đã đề ra để tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở DL phục hồi và phát triển, thích ứng an toàn trong trạng thái bình thường mới, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu điểm đến, trải nghiệm sản phẩm DL đa dạng, hấp dẫn. Có giải pháp xử lý rủi ro trong phòng chống dịch, khôi phục niềm tin của du khách đối với DL nội địa, chuẩn bị đón khách quốc tế.

Thanh Đồng

Nguồn: Báo Đồng Khởi

Cùng chuyên mục