Hoạt động của ngành

Bến Tre: Tranh tài chế biến các sản phẩm và ẩm thực từ dừa

Cập nhật: 14/06/2024 14:08:54
Số lần đọc: 613
Ngày 11/6/2024, trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre lần 2, năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành tổ chức hội thi chế biến các sản phẩm, ẩm thực từ dừa dành cho các đơn vị là MTTQ các xã, thị trấn.


Thi trang trí trái cây, hoa lá và các sản phẩm từ dừa.

Hội thi được tổ chức tại 4 điểm với 4 cụm thi gồm: điểm du lịch La Villa de Coco, xã Phú Túc (thị trấn Châu Thành, xã Phú Túc, Thành Triệu, An Khánh, Tân Thạch), điểm du lịch Quê Ta, xã Tân Phú (Tân Phú, Tiên Long, Quới Thành, Phú Đức, thị trấn Tiên Thủy), điểm du lịch Thanh Thủy, xã Phước Thạnh (Sơn Hòa, An Hiệp, Tường Đa, Tam Phước, Hữu Định, Phước Thạnh) và điểm du lịch Xứ Dừa, xã Quới Sơn (Quới Sơn, Giao Long, An Hóa, An Phước, Phú An Hòa).

Theo đó, mỗi đơn vị xã, thị trấn tổ chức 1 đội thi, tham gia tranh tài ở các nội dung: thi ẩm thực (chế biến 5 món ăn từ dừa), thi vẽ trang trí trên trái dừa và thi tạo hình, trang trí trái cây, hoa lá. Trong đó, phần thi vẽ trang trí trên trái dừa, thi trang trí trái cây, hoa lá được phát động rộng rãi trong nhân dân địa phương. 

Thi chế biến ẩm thực từ dừa.

Các sản phẩm trang trí từ dừa được các đội thi thực hiện sáng tạo, thẩm mỹ, giới thiệu những hình ảnh tiêu biểu của quê hương, đặc biệt các món ăn từ dừa mang đậm phong vị ẩm thực địa phương, bày trí tinh tế, với các món ăn như: cá bống kho dừa, tôm tempura phủ dừa, gỏi củ hủ dừa, bí nấu canh dừa, các món ngọt như: sinh tố dừa, bánh bò cốt dừa, rau câu dừa… Các đội thi cũng có phần thuyết trình, nêu bật được ý nghĩa các sản phẩm và món ăn, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Bến Tre. Ban giám khảo các cụm thi chấm và trao giải cho các đội tại mỗi cụm.

Thông qua hội thi góp phần quảng bá du lịch của huyện cũng như gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các điểm đến du lịch trên địa bàn huyện Châu Thành để du khách đến tham quan, tìm hiểu, thưởng thức văn hóa ẩm thực xứ Dừa và các sản phẩm đặc sắc của địa phương.

Tin, ảnh: Thanh Đồng

Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 11/6/2024

Cùng chuyên mục