Hoạt động của ngành

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Nha Trang - Khánh Hòa đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các sự kiện quốc tế hàng đầu

Cập nhật: 14/06/2024 11:20:58
Số lần đọc: 540
(TITC) - Tối ngày 13/6, tại TP. Nha Trang, Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng” đã chính thức khai mạc với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giải trí đặc sắc. Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tham dự và phát biểu tại sự kiện.

Các đại biểu tham dự Lễ Khai mạc. Ảnh: Baokhanhhoa.vn

Dự Lễ Khai mạc có ông Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; ông Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố; Đại sứ, Tổng lãnh sự các nước; khách mời quốc tế, cùng nhân dân và du khách.

Phát biểu chào mừng, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp quan trọng, có vai trò thúc đẩy hợp tác phát triển, giao lưu văn hóa, hội nhập quốc tế. Việt Nam có tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch vô cùng to lớn với thiên nhiên tươi đẹp, truyền thống lịch sử - văn hóa hào hùng, phong phú, đa dạng, con người hiền hòa, thân thiện, cởi mở, mến khách.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh: Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang đã trở thành điểm hẹn, góp phần tôn vinh, quảng bá sâu rộng nét đẹp, tiềm năng, thế mạnh của “Xứ Trầm - Biển Yến”. Ảnh: sggp.org.vn

Những năm qua, cùng với sự phát triển chung của đất nước, du lịch Việt Nam đã phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế quan trọng, đang là điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng hàng đầu thế giới. Trong 5 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón khoảng 7,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 52,5 triệu lượt khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch ước đạt trên 352 nghìn tỷ đồng.

Ghi nhận và chúc mừng những thành tựu nổi bật mà ngành du lịch Khánh Hòa đạt được trong thời gian qua, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Nha Trang đang vươn mình trở thành một đô thị du lịch biển hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, là cửa ngõ, trái tim của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên với hệ thống kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ. Nơi đây tập trung nhiều công trình đền, chùa, tháp, miếu với kiến trúc nghệ thuật độc đáo, là sự hội tụ giao thoa tinh hoa của các nền văn hóa như Chămpa, Đại Việt và là kết tinh của quá trình không ngừng lao động, sáng tạo của nhiều thế hệ cha ông. Đồng thời, những lễ hội, sinh hoạt địa phương thể hiện rõ nét sự thống nhất trong đa dạng của văn hóa Nha Trang - Khánh Hòa. Ngành Du lịch Khánh Hòa nói chung và Nha Trang nói riêng đang ngày càng phát triển, tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, là địa điểm tổ chức các sự kiện quốc tế hàng đầu với nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quy mô, hiện đại, đẳng cấp quốc tế.

Toàn cảnh Lễ Khai mạc. Ảnh: Baovanhoa.vn

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Khánh Hòa tiếp tục tập trung phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”. Phấn đấu sớm trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp và tổ chức sự kiện mang tầm quốc tế, trong đó Nha Trang là đô thị du lịch trung tâm trong chuỗi đô thị và là cực tăng trưởng du lịch khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho tăng trưởng du lịch của vùng và cả nước.

“Có thể nói, Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang đã trở thành điểm hẹn, góp phần tôn vinh, quảng bá sâu rộng nét đẹp, tiềm năng, thế mạnh của “Xứ Trầm - Biển Yến”, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương”, Cục trưởng khẳng định.

Cùng với Lễ Khai mạc hôm nay, kỳ vọng chuỗi các sự kiện trong Liên hoan du lịch biển Nha Trang năm 2024 sẽ là đòn bẩy quan trọng và là cơ hội cho ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tăng tốc, bứt phá, sớm đạt được mục tiêu thu hút khách du lịch trong năm 2024, tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ cho những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Baokhanhhoa.vn

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu cho biết, Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang được tổ chức hai năm một lần với nhiều hoạt động văn hoá, lễ hội phản ánh giá trị văn hoá truyền thống và đương đại nhằm gìn giữ, phát huy những tinh hoa văn hoá của dân tộc nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hoà nói riêng. Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 là một trong nhiều hoạt động của tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi Chương trình hành động của Tỉnh ủy Khánh Hòa thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

“Thông qua các hoạt động trong chương trình, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, hiện đại, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu bày tỏ.

Trong Lễ Khai mạc, các đại biểu và nhân dân, du khách đã chứng kiến chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Baokhanhhoa.vn

Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng” được tổ chức từ ngày 13/6 - 16/6, quy tụ hơn 200 gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch, thương mại, ẩm thực với không gian hoạt động mở.

Trong khuôn khổ Liên hoan cũng diễn ra chuỗi các hoạt động, sự kiện như: Liên hoan nghệ thuật đường phố; Cuộc thi nhảy “Hipfest Summer 2024”; Trình diễn thời trang Bikini “Ocean Muse”; Lễ hội Ẩm thực, Lễ hội Bia, Lễ hội Cà phê, Lễ hội Trái cây và đặc sản vùng miền; Diễu hành xích lô kết hợp trình diễn áo dài; Diễu hành Carnival ánh sáng; Diễu hành Motor Harley Davidson; Giải chạy Unique Nha Trang H-Marathon; các hoạt động thể thao đặc sắc trên biển…

Sau Liên hoan du lịch biển Nha Trang 2024, trong tháng 7, tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ”. Đây là cuộc thi trình diễn drone light lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với sự tham gia của 4 đội thi đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Lễ hội nhằm thu hút du khách đến với thành phố biển Nha Trang qua những màn trình diễn ánh sáng độc đáo, chuyên nghiệp và đẳng cấp.

 

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/6/2024

Cùng chuyên mục