Hoạt động của ngành

Đại sứ du lịch Lý Xương Căn và Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc đề xuất dự án phát triển du lịch Golf ở Việt Nam

Cập nhật: 28/05/2024 11:20:43
Số lần đọc: 332
(TITC) - Sáng ngày 27/5/2024, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn và đại diện Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc báo cáo đề xuất Dự án xây dựng Việt Nam trở thành đất nước chơi golf tốt nhất.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao vai trò của Đại sứ du lịch Lý Xương Căn và đề xuất của Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc. Ảnh: TITC

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lý Xương Căn cho biết: Việt Nam là đất nước có nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, có hệ thống sân golf đẳng cấp, hấp dẫn đối với người Hàn Quốc. Đặc biệt trong những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến golf hấp dẫn du khách trên toàn thế giới. Việt Nam đã 7 lần được bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á và 2 lần đạt giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Việt Nam đã được chọn làm địa điểm tổ chức nhiều giải đấu chuyên nghiệp quốc tế, qua đó khẳng định đẳng cấp của hệ thống các sân golf, sự tổ chức chuyên nghiệp của du lịch golf Việt Nam.

Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phát triển hạ tầng và xây dựng sản phẩm du lịch golf là một trong những định hướng trọng tâm của ngành du lịch Việt Nam. Vì vậy, ông Lý Xương Căn đã mời gọi và giới thiệu Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc phát triển Dự án xây dựng Việt Nam trở thành đất nước chơi golf tốt nhất.

Theo đại diện Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc, năm 2022 Hàn Quốc có 11% dân số chơi golf với quy mô khoảng 15,1 tỷ USD. Hàng năm, tỷ lệ du khách Hàn Quốc tìm đến các quốc gia Đông Nam Á trong đó có Việt Nam chơi golf rất cao. Vì vậy Tập đoàn Shinsegae mong muốn hợp tác với các đối tác du lịch golf hàng đầu của Việt Nam để đầu tư phát triển loại hình du lịch golf, xây dựng hệ thống bán hàng miễn thuế tại Việt Nam và đưa du khách chơi golf Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng nhiều hơn.

Qua tìm hiểu thông tin và nghiên cứu thực tế, Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc dự định đầu tư tại một số địa phương của Việt Nam, sau đó có thể mở rộng. Tập đoàn mong muốn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hỗ trợ phát triển dự án này.

Đại sứ du lịch Lý Xương Căn tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao vai trò của Đại sứ du lịch Lý Xương Căn và đề xuất của Tập đoàn Shinsegae Hàn Quốc. Đồng thời khẳng định, phát triển du lịch golf là hướng đi phù hợp với chiến lược phát triển du lịch Việt Nam và được Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ sớm báo cáo lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về chủ trương đầu tư của dự án. Đồng thời Cục sẽ kết nối giới thiệu các đối tác du lịch golf hàng đầu của Việt Nam gặp gỡ trực tiếp hoặc trao đổi trực tuyến với Tập đoàn Shinsegae trong thời gian tới. Tuy nhiên để dự án phát triển thành công, có tính khả thi cao, Phó Cục trưởng đề nghị Tập đoàn Shinsegae cần chuẩn bị xây dựng chiến lược, kế hoạch, mục tiêu cụ thể với các chỉ số về lượng khách, doanh thu du lịch trong 3 năm gần nhất…

Thời gian tới, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá Việt Nam là điểm đến golf tốt nhất thế giới. Đồng thời phối hợp với Tập đoàn Shinsegae xây dựng video clip giới thiệu sản phẩm du lịch golf Việt Nam tại Hàn Quốc.

Nhân dịp này, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cũng đề nghị Đại sứ du lịch Lý Xương Căn tiếp tục hỗ trợ hai bên triển khai dự án này; hỗ trợ một số địa phương của Việt Nam tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc trong thời gian tới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/5/2024

Cùng chuyên mục